Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Doanh nghiệp:

 

Công ty CP lương thực thực phẩm Safoco: Vì sức khỏe người tiêu dùng

Trúc Lam | Thứ Hai, 14/10/2013 10:34 GMT +7
(Văn Hiến) - Hoạt động kinh doanh đa ngành đa nghề, nhưng chế biến lương thực thực phẩm với các sản phẩm: mì, mì sợi, sợi bún, nui các loại từ tinh bột và bột mì được Công ty cổ phần lương thực thực phẩm Safoco xác định là lĩnh vực chính.

Do đó, từ đầu tư cơ sở vật chất đến xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp đều tập trung cho ngành này với tiêu chí: Đặt lợi ích sức khỏe người tiêu dùng lên trên hết.

JPEG - 40.7 kb
Biển xác nhận di tích Cách mạng

Nhằm giữ gìn, bảo vệ thương hiệu Safaco cho các sản phẩm mì, nui, đã và đang được người tiêu dùng ưa chuộng hơn mười năm qua, Công ty không ngừng đầu tư, trang bị thêm những máy móc hiện đại, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện tại, doanh nghiệp sử dụng biến tần thế hệ mới của hãng ABB phần van vào Hệ điều khiển tốc độ máy nui dạng đứng; sử dụng bóng đèn chống ẩm, chống côn trùng của hãng Duhal (Việt Nam) cho hệ thống chiếu sáng, phù hợp với tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; lò sấy BK-4: cải tiến lại hệ thống tự động đảo chiều quạt bằng biến tần và chuyển hướng đối lưu gió tự động làm nhiệt độ phân phối đều bên trong lò sấy; áp dụng công nghệ ép đùn vào sản xuất nui, mì, bún; áp dụng công nghệ sấy chân không cho sản phẩm bánh tráng, bún tươi; áp dụng công nghệ tách ly màu từ nhiên từ rau củ để sản xuất những sản phẩm mì rau củ, nui rau củ. Trong quá trình sản xuất, các sản phẩm của Safoco đều được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm cuối cùng trước khi đưa ra thị tường. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến kỹ thuật chế biến, tuyết đối không sử dụng phẩm màu, hàn the hoặc hóa chất độc hại, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, thực hiện quản lý chất lượng theo hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và HACCP.

Song song với việc không ngừng cải tiến công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đơn vị còn triển khai nhiều chính sách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nhằm tạo sức hút với người tiêu dùng, từng bước hình thành nên thói quen sử dụng nui, mì của Safaco trong đời sống hàng ngày. Chẳng hạn, đối với hệ thống siêu thị, đơn vị áp dụng chính sách hoa hồng thích hợp kèm theo điều kiện là tất cả các sản phẩm của Safaco đều phải được trưng bày rộng rãi trên kệ để người tiêu dùng dễ nhìn, dễ thấy so với các sản phẩm cùng chủng loại khác. Đối với hệ thống đại lý, áp dụng tỷ lệ chiết khấu thêm để khuyến khích khi đạt sản lượng, sẽ tiến hành hỗ trợ chi phí vận chuyển; Ngoài ra, Công ty còn tăng cường nhân viên tiếp thị để hỗ trợ đại lý mở rộng mạng lưới bán hàng, phát hiện các đối thủ cạnh tranh và đẩy mạnh hoạt động đưa sản phẩm phủ kín các khu vực còn bỏ ngỏ. Đối với kênh phân phối tự do, áp dụng nhiều phương thức bán hàng linh hoạt như: giao hàng tận nơi, giá bán hợp lý, tổ chức chương trình khuyến mại theo từng thời điểm thích hợp trong năm,… Nhờ làm tốt các khâu trên, cộng với giá cả hợp lý so với thị trường và người tiêu dùng nên các sản phẩm mang nhãn hiệu Safoco chiếm gần 90% thị phần trong nước. Với tỷ lệ thị phần này, không bất ngờ khi doanh thu của Công ty năm 2010 đạt gần 430 tỷ đồng, năm 2011 trên 510 tỷ đồng.

Chịu ảnh hưởng chung từ cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, năm 2011 hoạt động sản xuất kinh doanh của Safaco tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Ban lãnh đạo Công ty vẫn đảm bảo ổn định công ăn việc làm cho gần 540 cán bộ công nhân viên, trả tiền lương hàng tháng đúng thời hạn với thu nhập 7,2 triệu đồng/người/tháng (tăng 21% so với kế hoạch năm 2010). Sở dĩ doanh nghiệp thực hiện được như vậy bởi ngay từ đầu Công ty đã xây dựng thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ và tổ chức hội nghị người lao động thường xuyên nhằm tạo điều kiện cho người lao động nắm vững các quyền lợi cũng như nghĩa vụ đối với doanh nghiệp. Mặt khác, tổ chức theo dõi, quản lý chất lượng lao động để kịp thời tuyển dụng, tổ chức đào tạo ban đầu kịp thời phù hợp với yêu cầu sản xuất. Để đáp ứng yêu cầu sản xuất, Công ty luôn quan tâm đến công tác đào tạo nhằm tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên hoàn thành nhiệm vụ ngày một tốt hơn. Chính vì vậy, doanh nghiệp thường xuyên khuyến khích nhân viên đăng ký học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Trong năm, liên tục tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, kiến thức về công tác xuất nhập khẩu, marketing, lao động tiền lương, thuế thu nhập và nghiệp vụ chứng khoán,… Hàng năm, đơn vị đều tổ chức tiến hành ký kết giao ước thi đua ở từng phòng, ban, bộ phận vào dịp triển khai kế hoạch đầu năm. Nhân dịp này, tiến hành phát động phong trào thi đua tiết kiệm hoặc cải tiến kỹ thuật thuộc các lĩnh vực: đầu tư xây dựng cơ bản, giảm chi phí sản xuất (như giảm tỷ lệ phế phẩm, tăng năng suất lao động, không lãn công,… ), mua sắm vật tư thiết bị (ưu tiên sản phẩm sản xuất trong nước có chất lượng tốt, giá cả hợp lý,… ), sử dụng văn phòng phẩm, điện nước, điện thoại,… được toàn thể người lao động tham gia hưởng ứng nhiệt tình.

Đối với xã hội, Safoco luôn xác định sự phát triển của doanh nghiệp là phải gắn liền trách triệm với cộng đồng. Do đó, tham gia hoạt động từ thiện luôn được Công ty triển khai theo đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và “Lá lành đùm lá rách” với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Chỉ tính riêng năm 2010, doanh nghiệp đã chi tổng cộng 650 triệu đồng, trong đó, cổ đông đóng góp trên 300 triệu đồng.

Sản xuất kinh doanh phát triển tốt, cân bằng giữa quyền lợi của Công ty với người lao động và cộng đồng là nền tảng cơ bản để Safaco đạt được không ít các giải thưởng vinh danh doanh nghiệp cũng như thương hiệu, chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong những năm qua. Đó là các giải thưởng: Hàng Việt Nam chất lượng cao cho sản phẩm bánh tráng truyền thống, mì khô, nui năm 2011, Sản phẩm Việt Nam được tin dùng nhất và Thương hiệu Việt Nam được ưa chuộng nhất năm 2011, Thực phẩm vì sức khỏe người Việt 2011, Thương hiệu nổi tiếng Asean và Doanh nghiệp tiêu biểu Asean 2011, Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2011, Top 100 sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng nhất năm 2011, Thương hiệu nổi tiếng Asean 2012,… /.


Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}