Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Doanh nghiệp:

 

Công ty cổ phần Nam Dược: Chuyên sâu chiến lược phát triển thuốc Nam

Thu Trần | Thứ Hai, 14/10/2013 10:30 GMT +7
(Văn Hiến) - Người tiêu dùng lâu nay đã quá quen thuộc với các sản phẩm: Bảo Xuân, Thông xoang tán, Bách xà, Hạ áp ích nhân, Ích nhi, Khang dược,… của Công ty cổ phần Nam Dược - một doanh nghiệp được thành lập năm 2004 có trụ sở đặt tại 30M2 - khu đô thị Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội.

Tuy nhiên, để có được thành công như hiện tại, đơn vị đã phải mất một khoảng thời gian nhất định trong việc xác định hướng sản xuất kinh doanh phù hợp cho riêng mình.

JPEG - 52.1 kb
Những bức ảnh về hang Sơn Đoòng được báo chí quốc tế đăng tải

Thời gian đầu, Công ty sở hữu vốn điều lệ 3,5 tỷ đồng và chuyên kinh doanh, đại lý mua bán, ký gửi dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm; trang thiết bị y tế; tư vấn, đào tạo và dịch vụ chuyển giao công nghệ mỹ phẩm, dược phẩm. Sau đó một năm, doanh nghiệp bổ sung thêm các ngành nghề: nuôi trồng, thu mua, chế biến dược liệu và kinh doanh dược liệu. Sang năm 2006, đơn vị hoàn thành xong việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất dược phẩm trên diện tích 10.000 m2. Nhà máy được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn xây dựng và vệ sinh của Liên minh Châu Âu và Tổ chức Y tế thế giới nhằm đảm bảo đáp ứng các yêu cầu vệ sinh công nghiệp cùng chất lượng cao của sản phẩm. Nhà máy đã được Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP-WTO (thực hành tốt sản xuất thuốc), GSP (thực hành tốt bảo quản thuốc), GLP (thực hành tốt phòng thí nghiệm), ISO 9000:2008, HACCP, ISO 14000 và trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tiên ở khu vực phía Bắc có nhà máy sản xuất dược phẩm đạt những tiêu chuẩn trên. Nhà máy được trang bị ba dây chuyền sản xuất: thuốc tân dược (thuốc viên và thuốc nước), thuốc đông dược và chiết xuất thảo dược.

Sẵn cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ trong tay, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo tập trung sản xuất đa dạng các mặt hàng tân dược và đông dược để “tiến công” vào thị trường bảo hiểm bệnh viện. Khi chiến lược của Công ty gần đi tới đích, tức là các sản phẩm của Nam dược bắt đầu xâm nhập vào hầu hết các hệ thống bảo hiểm trên toàn quốc thì khủng hoảng kinh tế xảy ra với đỉnh điểm vào năm 2008. Trước thực tế này, đơn vị quyết định từ bỏ sản xuất các sản phẩm thuộc tân dược, chuyển hướng sản xuất kinh doanh với chiến lược tập trung phát triển chuyên sâu thuốc Nam. Đồng thời với việc phát triển chuyên sâu các sản phẩm thuốc Nam, cuối năm 2009 Công ty tiến hành xây dựng lại hoàn toàn hệ thống phân phối, bắt đầu từ thị trường miền Bắc và hoàn thiện dần trên khắp mọi miền Tổ quốc. Cũng tại thời điểm này, doanh nghiệp xúc tiến nâng vốn điều lệ lên xấp xỉ 57 tỷ đồng (56,8 tỷ đồng). Có thể nói, đây chính là bước ngoặt đánh dấu sự phát triển mới của Nam Dược. Một số sản phẩm của doanh nghiệp đã nhanh chóng giữ vị trí hàng đầu trong dòng sản phẩm thuốc Nam. Nhờ đó, thương hiệu Nam Dược không chỉ được thị trường biết đến, mà còn có được vị trí đáng nể trong tâm trí người tiêu dùng cũng như giới chuyên môn.

Chuyên sản xuất thuốc Nam với cam kết gìn giữ và phát triển tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam, Công ty Nam Dược đã và đang mang đến cho người tiêu dùng trong, ngoài nước những sản phẩm có chất lượng phòng, trị bệnh cao. Bởi, như ông Hoàng Minh Châu - Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ: Kinh doanh là đem lại giá trị thực sự, lợi ích thực sự cho xã hội. Chính vì vậy, để tiếp tục phát huy tốt những thành quả đạt được, Ban lãnh đạo doanh nghiệp đã chủ động xây dựng kế hoạch với các chiến lược: Trở thành đại diện tiêu biểu cho thuốc Nam hiện đại hóa cùng mục tiêu: tiên phong về dược liệu sạch và chuẩn hóa tại Việt Nam với một số dược liệu như bá bệnh, mầm đậu nành, dây thìa canh, địa long, rắn hổ mang, tảo dương,… Bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống, di sản kiến thức cha ông trong sản xuất và kinh doanh; Về chiến lược sản phẩm: phát triển tối thiểu 05 sản phẩm dẫn đầu thị trường có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, tiện dụng, được người dân Việt Nam tin cậy và sử dụng; Về chiến lược nhân sự: Đối với đội ngũ lãnh đạo: đức dày, tâm sáng, tầm cao, chuyên nghiệp; không ngừng trau dồi tầm cao nhận thức và tích lũy kiến thức, rèn luyện kỹ năng. Đối với doanh nghiệp nói chung: xây dựng bản sắc văn hóa đặc trưng; liên tục áp dụng và củng cố các giải pháp quản trị tiên tiến và khoa học để phát triển tác phong làm việc chuyên nghiệp; xây dựng mô hình gửi đào tạo và tự đào tạo để cán bộ công nhân viên có điều kiện nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn; chia sẻ mọi mặt để mỗi thành viên được ấm áp về mặt tinh thần, gắn bó với doanh nghiệp và đam mê với cây thuốc Nam. Đối với cộng đồng: mang lại lợi ích thực sự cho sức khỏe cộng đồng cùng với tinh thần sẻ chia trách nhiệm với xã hội thông qua những hoạt động phù hợp với định hướng phát triển của Công ty.

Thành công trong việc chuyển dạng các bài thuốc gia truyền nổi tiếng trong dân gian đưa vào sản xuất theo công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa và nâng cao công dụng của thuốc so với bài thuốc gia truyền, Công ty Nam Dược vừa giải quyết tốt yêu cầu phát triển sản xuất kinh doanh, gia tăng giá trị thặng dư; vừa góp phần đáng kể vào công cuộc tự hào thuốc Nam của người Việt. Đó chính là nền tảng vững chắc để Nam Dược vinh dự nhận được các giải thưởng: 01 giải Vàng 2011, 01 giải Bạc Chất lượng quốc gia 2010, Thương hiệu nổi tiếng Asean 2012 cho sản phẩm Bảo Xuân - là sản phẩm chứa tinh chất mầm đậu nành, collagen tự nhiên và các dược liệu quý dùng cho phụ nữ, giúp duy trì và kéo dài thời kỳ xuân sắc… cùng nhiều Huy chương vàng cho các sản phẩm thuốc Nam khác. /.

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}