Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Doanh nghiệp:

 

Công ty cổ phần dịch vụ thương mại Hoàng Anh - Vươn ra biển lớn

Mộng Huệ | Thứ Hai, 14/10/2013 07:33 GMT +7
(Văn Hiến) - Là một doanh nghiệp trẻ của Hải Phòng nhưng Công ty cổ phần dịch vụ thương mại Hoàng Anh và Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Hoàng Anh Tuấn đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen của UBND thành phố vì những đóng góp thiết thực cho kinh tế và công tác xã hội.

Sau 5 năm hoạt động trên thương trường, từ nguồn vốn điều lệ 20 tỷ đồng, Công ty Hoàng Anh hiện có tổng tài sản trị giá 250 tỷ đồng. Trong đó, không thể không kể tới 4 tàu biển hoạt động trên các tuyến: quốc tế, Đông Nam á và Nam Trung Quốc. Nói về những bí quyết thành công, doanh nhân Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu mới thành lập Công ty vào tháng 4/2004, Ban lãnh đạo đã xác định muốn kinh doanh vận tải biển thành công thì đòi hỏi các cá nhân liên quan như chủ tàu, thuyền viên… phải có chuyên môn sâu, am hiểu luật pháp quốc tế, thành thạo ngoại ngữ. Nghĩa là phải chuyên nghiệp. Tôi nghĩ, không riêng gì ngành hàng hải, phải thành thạo công việc và có kỷ luật tốt mới mong đạt kết quả cao được. Vì vậy, trong cơ quan, từ cán bộ nhân viên văn phòng cho tới các thuyền viên đều luôn tự rèn luyện bản thân, có ý thức tự giác trong công việc, tuân thủ đúng theo nội quy và quy chế làm việc để không làm ảnh hưởng tới uy tín cũng như thương hiệu của Hoàng Anh. Nhờ đó, chúng tôi đã đạt được một số thành tích nhất định trong mấy năm qua”. Trên thực tế, Công ty không chỉ chuyên trách kinh doanh vận tải biển mà hoạt động theo hướng đa ngành đa nghề, bao gồm: kinh doanh và sản xuất các hạt nhựa màu, mầu kem, bột mầu dùng cho công nghiệp hoá chất thông thường; kinh doanh khí đốt, phân đạm, than; mua bán kim loại màu, xăng dầu, nhà hàng, khách sạn; nuôi trồng thuỷ, hải sản, chăn nuôi gia súc; mua bán vật liệu xây dựng, sắt thép thành phẩm, phế liệu; dịch vụ vận tải hàng hoá, hành khách thuỷ - bộ; cung cấp xuất ăn công nghiệp; xây dựng công trình; dịch vụ cung ứng tàu biển… Tuy nhiên, vận tải hàng hoá bằng đường biển trong nước và quốc tế mới thực sự là thế mạnh của doanh nghiệp. Chính lĩnh vực này đã đưa Hoàng Anh trở thành một thương hiệu uy tín, một doanh nghiệp có vị thế trong địa bàn tỉnh. Và một phần quan trọng của thế mạnh này chính là người lãnh đạo cao nhất của Công ty - Giám đốc Hoàng Anh Tuấn, một cựu sinh viên của trường Đại học Hàng hải và một cựu nhân viên của Công ty VTB Việt Nam (Vosco). Với tác phong làm việc công nghiệp, coi trọng hiệu quả công việc, Giám đốc Hoàng Anh Tuấn có ảnh hưởng rất lớn tới các cá nhân trong Công ty, đặc biệt là cơ chế làm việc đảm bảo lợi ích kinh tế cho các bên. Với Nhà nước, anh chủ trương thực hiện tốt, đầy đủ các khoản thu - nộp ngân sách theo luật định. Với địa phương, anh luôn giữ quan hệ tốt bằng cách tuyển dụng lao động tại chỗ, tham gia đóng góp ủng hộ các hoạt động từ thiện xã hội. Trong Công ty, tạo mối quan hệ gần gũi với người lao động khi thực hiện đầy đủ chế độ, quyền lợi đúng theo quy định của Nhà nước; chia sẻ, động viên quan tâm giúp đỡ những cán bộ công nhân viên không may gặp khó khăn; sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp và dành thời gian kiểm tra thực tế, đôn đốc công việc; coi trọng các tổ chức đoàn thể, thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân các ngày lễ tết, truyền thống. Sự nỗ lực, tận tâm của doanh nhân Hoàng Anh Tuấn với công việc kinh doanh và người lao động đã góp phần mang lại sự phát triển không ngừng cả về chất và lượng cho Công ty. Song song với tinh thần đoàn kết, ý thức kỷ luật và lòng hăng say lao động của các cán bộ công nhân viên, doanh thu của của doanh nghiệp mỗi năm một tăng. Riêng năm 2008 vừa qua, dù chịu nhiều ảnh hưởng từ của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, doanh nghiệp cũng phải gồng mình để đối phó với những khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Nhờ uy tín đã được khẳng định với các bạn hàng quốc tế nên đơn vị vẫn tạo đủ công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên với thu nhập bình quân 2,2 triệu đồng/người/tháng, cao hơn năm 2007 là 1,9 triệu đồng/người/tháng. Điều này cho thấy, xây dựng nên một thương hiệu mới trong kinh doanh đòi hỏi phải tốn nhiều công sức, tiền của và thời gian. Song đổi lại, với việc sở hữu một thương hiệu uy tín, doanh nghiệp làm ăn rất thuận lợi, bất kể những tác động xấu từ thị trường. Mới hay, việc Giám đốc Anh Tuấn kiên trì theo con đường đảm bảo lợi ích giữa các bên như đã nếu ở trên và coi nó là bản sắc văn hoá của doanh nghiệp trong kinh doanh, chính là biểu hiện sinh động cho con mắt nhìn xa trông rộng của một doanh nhân. Chợt nghĩ, trong vinh dự đạt được Cúp vàng Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam lần I/2009 vừa qua của Công ty, có phần đóng góp không thể phủ nhận của Giám đốc./.

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}