Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Doanh nghiệp:

 

Doanh nghiệp Thành Râu: Bảo vệ thương hiệu bằng mọi cách

Mộng Huệ | Thứ Hai, 14/10/2013 10:42 GMT +7
(Văn Hiến) - Điều tự hào của ông chủ Doanh nghiệp trong suốt 20 năm qua không chỉ là vô số các loại giấy khen, cúp vàng,… đã từng đạt được; mà còn là sức khỏe ổn định của biết bao trẻ em sử dụng sản phẩm bột, tấm, cháo của Thành Râu. Chính vì vậy, ông rất có ý thức trong việc bảo vệ thương hiệu, một phần vì quyền lợi của chính người tiêu dùng; một phần nhằm đưa thương hiệu vươn rộng, vươn xa hơn nữa.
JPEG - 34.5 kb

 

Hiện tại, có rất nhiều doanh nghiệp tham gia sản xuất mặt hàng bột, tấm, cháo nhưng đa phần khi cần dùng tới sản phẩm, người Hà Nội đều nghĩ tới thương hiệu Thành Râu. Đây thực sự là một thành công ngoài sức tưởng tượng của chính ông chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được sự tin tưởng, in đậm dấu ấn trong lòng người tiêu dùng, doanh nghiệp đã phải đánh đổi không ít mồ hôi, công sức từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sản xuất sản phẩm đến việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu.

Ông chủ doanh nghiệp Thành Râu tên thật là Ngô Long Thành. Từng là thợ máy điện của Bệnh viện Đống Đa nhưng vốn là người thích được làm theo ý mình, ông xin nghỉ việc ở cơ quan, về nhà mở dịch vụ sửa chữa nồi cơm điện. Cho đến một ngày, nhân dịp đi quấn lại máy xay cà phê cho một chủ tiệm ở phố Triệu Việt Vương, ý tưởng thiết kế máy xay bột trẻ em được hình thành trong suy nghĩ của Thành. Mới đầu, ông chỉ có ý định xay bột thuê. Nhưng khi được người yêu (sau này trở thành vợ) tư vấn là mua nguyên liệu để bán bột thành phẩm thì sẽ khá hơn, ông quyết định chuyển nghề. Ở lĩnh vực mới, do chưa có kinh nghiệm nên ông phải tìm đọc rất nhiều tài liệu với mong muốn tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Bởi, sản phẩm phục vụ cho đối tượng trẻ em, để cho các ông bố, bà mẹ an tâm sử dụng, phải rất cẩn thận và bảo đảm từ nguyên liệu cho tới thành phần. Sự cầu toàn của Thành cuối cùng cũng đã được đền đáp. Khách hàng cứ truyền tai nhau về một cửa hàng bột trẻ em ở phố Châu Long. Đúng là “hữu xạ tự nhiên hương”. Sản phẩm của doanh nghiệp làm ra đến đâu, bán hết veo tới đó. Thành phất lên như diều gặp gió.

Trước sự thành công của Thành, nhiều đối thủ tìm cách dò la bí quyết nhưng ông vẫn cười tươi: “Bí quyết không chỉ đơn giản là chọn những loại nguyên liệu nào, hàm lượng cân đối bao nhiêu, mà ăn nhau là ở độ non già từng loại ngũ cốc khi cho vào rang nhằm giữ được hàm lượng dinh dưỡng nhiều nhất để túi bột vẫn thơm ngon”. Chưa kể, sản phẩm của doanh nghiệp còn độc đáo ở chỗ, máy xay do chính ông chủ thiết kế nên chỉ cần xay một lần mà bột vẫn rất mịn tay. Cho nên, sản phẩm bột Thành Râu bán rất chạy và hầu như đứng ở vị trí độc tôn ít nhất là ở thị trường Hà Nội. Chính vì được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng nên thương hiệu Thành Râu đã bị xâm phạm thực sự khi có cửa hàng xay bột trẻ em ở cùng phố đã “mượn 100%” từ tên cho đến địa chỉ cửa hàng của ông treo ngang nhiên trước cửa nhà. Thế là, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, vừa là bảo vệ thương hiệu do chính mình đổ mồ hôi, công sức tạo dựng nên, ông bèn nghĩ ra cách chụp ảnh gương mặt “chính chủ” in lên biển hiệu cũng như trên toàn bộ bao bì sản phẩm. Mặt khác, đích thân ông ngồi bán hàng như một lời khẳng định: cửa hàng chính hiệu đây, nhìn mà xem, ảnh và người giống hệt nhau!

Về sau, sản phẩm được tiêu thụ nhiều, ông có quá nhiều việc phải làm nên thói quen ngồi bán hàng không được duy trì. Ngay cả vấn đề trao đổi thông tin dinh dưỡng với những người đến mua bột cũng không được ông thực hiện thường xuyên. Để đáp ứng nhu cầu, mỗi ngày ông dành 3 tiếng đồng hồ (9-11h) để tư vấn cho các ông bố, bà mẹ về cách sử dụng sản phẩm, hoặc trẻ ở lứa tuổi nào thì ăn loại bột nào, hay muốn trẻ tăng cân ăn thực phẩm gì, muốn trẻ tăng chiều cao ăn loại thực phẩm nào. Có lẽ, cùng với bí quyết về chất lượng, cách giao lưu, trao đổi trực tiếp với khách hàng như Thành Râu đã đem lại sự khác biệt so với các sản phẩm cùng loại. Nhờ đó, người tiêu dùng càng tin tưởng nhà sản xuất hơn. Khi tin tưởng nhà sản xuất thì đương nhiên họ càng tin tưởng vào độ tin cậy của sản phẩm. Khó có thể tin được rằng mỗi ngày có hàng trăm khách hàng lui tới cửa hàng mua các sản phẩm mang thương hiệu Thành Râu, bao gồm: bột, tấm, cháo, bột uống bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi.

Hiện tại, để mỗi khi cần sử dụng sản phẩm, khách hàng không phải cất công tới tận phố Châu Long, doanh nghiệp đã phát triển thêm hai cở sở: 279 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội và 101 Phan Văn Trường - Cầu Giấy - Hà Nội. Bên cạnh đó, dù giờ đây đã là một doanh nghiệp mạnh sở hữu thương hiệu hàng đầu về bột trẻ em thì Thành Râu vẫn nhận rang sấy thuốc bắc và các loại hạt ngũ cốc. Với đơn vị, phát triển không có nghĩa là phải mở rộng thêm các ngành nghề mới mà chỉ cần duy trì tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh truyền thống như hơn 20 năm qua là được.

Chữ “duyên” đã dẫn dắt ông Ngô Long Thành đến với lĩnh vực sản xuất kinh doanh bột trẻ em. Tuy nhiên, nếu không lao tâm khổ tứ, không hết lòng và tâm huyết với các sản phẩm của mình thì doanh nghiệp Thành Râu khó có được thành tựu đáng nể như ngày hôm nay. Một trong những thành tựu mà doanh nghiệp đạt được trong thời gian qua là các giải thưởng: Cúp vàng Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng, Cúp vàng Topten Sản phẩm hội nhập WTO, giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng Asean,…


Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}