Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Giao thông:

 

Hôm nay (29/8), thông xe cầu Mỹ Lợi nối Long An - Tiền Giang

Xuân Vũ | Thứ Bảy, 29/08/2015 03:31 GMT +7
Cầu Mỹ Lợi bắc qua sông Vàm Cỏ (nối hai tỉnh Long An - Tiền Giang) đã được Bộ GTVT chính thức cho thông xe kỹ thuật vào ngày 29.8, sau 20 tháng thi công.

Theo thiết kế, cầu có tổng chiều dài hơn 2,6 km, trong đó riêng phần cầu dài hơn 1,4 km, mặt cầu rộng 12 m, tải trọng thiết kế HL93, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Cầu nối QL50 tại địa phận  huyện Cần Đước (Long An) và thị xã Gò Công (Tiền Giang), được khởi công vào tháng 1.2014 theo hình thức BOT, tổng vốn đầu tư 1.438 tỉ đồng (vốn BOT 1.312 tỉ đồng).

 


Cầu Mỹ Lợi nối Tiền Giang và Long an. Ảnh: Internet
 

QL50 bắt đầu từ TP.HCM đi qua các huyện Cần Giuộc, Cần Đước (Long An) và kết thúc tại TP.Mỹ Tho (Tiền Giang).

Khi cầu Mỹ Lợi đi vào hoạt động, người dân từ thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang) có thể đi đến TP.HCM bằng đường bộ với cự ly khoảng 25km, rút ngắn khoảng 75km so với đi đường Quốc lộ 1 và đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương như trước đây.

Bề ngang cầu rộng 12m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Theo Ban Quản lý dự án 7, tuyến Quốc lộ 50 có chiều dài 88,9km, là tuyến đường trọng yếu trong mạng lưới giao thông đường bộ nối TP.HCM đi vùng duyên hải phía đông của tỉnh Long An, Tiền Giang và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại.

Tuyến giao thông giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng của 2 tỉnh Tiền Giang, Long An và cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện nay quốc lộ 50 đã và đang được nâng cấp, cải tạo nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông trong khu vực và góp phần chia sẻ lưu lượng xe với Quốc lộ 1.

Tuy nhiên, tại đoạn tuyến vượt qua sông Vàm Cỏ từ trước đến nay phải dùng phà để đưa các phương tiện giao thông qua sông.

Đây là điểm trở ngại lớn, gây chậm trễ và hạn chế năng lực thông xe trên toàn tuyến, hạn chế sự phát triển kinh tế, xã hội của các khu vực lân cận. Mặt khác, đường dẫn xuống phà hẹp, thường xảy ra hiện tượng ùn tắc xe.

Vì vậy, việc đầu tư xây dựng dự án cầu Mỹ Lợi thay thế cho bến phà hiện hữu là rất cần thiết nhằm nối thông hoàn toàn tuyến Quốc lộ 50, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường đảm bảo an ninh quốc phòng các tỉnh duyên hải khu vực đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM./.  
Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}