Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Doanh nghiệp:

 

Khách sạn Rex Sài Gòn: Vượt sự mong đợi của khách hàng

Tử Đan | Thứ Hai, 14/10/2013 12:07 GMT +7
Luôn nằm trong top 10 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam, khách sạn Rex Sài Gòn từ lâu đã trở thành một địa chỉ không thể bỏ qua của du khách mỗi khi đến với thành phố mang tên Bác.

Nhân chứng lịch sử của Sài thành

Tọa lạc ngay vị trí trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, Rex hotel (địa chỉ số 141 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận I) từ những năm 20 của thế kỷ trước là một gara do người Pháp quản lý. Đến năm 1959, một gia đình hoàng tộc thuộc hàng thúc bá của Cựu Hoàng Bảo Đại đã mua lại hãng ô tô, kiến tạo thành một cao ốc 6 tầng và được Sở Thông tin Hoa Kỳ thuê tầng một làm thư viện Abraham Lincoln. Sau đó, Sở thuê toàn bộ tòa nhà, biến thành trung tâm thu nhận truyền thông bề thế nhất Sài Gòn thời bấy giờ. Đến năm 1973, tòa nhà được đổi tên thành thương xá Rex với ba rạp chiếu bóng, một nhà hàng và một vũ trường nổi tiếng nhất Đông Nam Á.

JPEG - 19.9 kb

Hơn một năm sau khi đất nước thống nhất, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tiếp nhận tòa nhà và đổi tên thành khách sạn Bến Thành. Theo thời gian, sau nhiều đợt chỉnh trang, nâng cấp, sửa chữa, đến năm 2008, Tổng cục Du lịch chính thức công nhận khách sạn Rex đạt tiêu chuẩn 5 sao với cơ ngời gồm 284 phòng ngủ, 5 nhà hàng, 1 sân thượng, 1 câu lạc bộ chơi điện tử có thưởng, 1 spa cao cấp, hệ thống 11 phòng hội nghị, tiệc với các trang thiết bị hiện đại, trong đó Lotus Ballroom có sức chứa hơn 700 khách. Đặc biệt là sự ra đời của trung tâm mua sắm Rex Arcade với sự xuất hiện của những thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

Điểm đến ưa chuộng của du khách

Như đã nói ở phần mở đầu, khách sạn Rex đã và đang trở thành điểm đến ưa thích hay nói cách khác là điểm đến mơ ước của nhiều khách du lịch. Thứ nhất, Rex hotel là một địa chỉ mang tính lịch sử, nổi tiếng từ nhiều năm trước. Thứ hai, bên cạnh vị trí đẹp và thuận lợi nhất Thành phố, khách sạn còn là một tác phẩm kiến trúc đẹp, kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa Việt Nam với phong cách hiện đại, tạo nên sự trang nhã và sang trọng. Thứ ba, Rex nổi tiếng với dịch vụ chất lượng cao được hình thành từ cung cách phục vụ chuyên nghiệp cộng với lòng hiếu khách của người dân nơi đây; giúp du khách có cảm giác nồng ấm, thân thiện như đang ở chính ngôi nhà của mình. Bởi thế, Rex rất tự tin với slogan “Rex - ngôi nhà Việt Nam của bạn”.

Tất cả những yêu tố này đã làm nên tiêu chí “Vượt sự mong đợi của khách hàng” của Rex hotel. Chính vì vậy, trong những năm qua, các đoàn khách Chính phủ, các tập đoàn kinh tế lớn cũng như các du khách có “ví tiền rủng rỉnh” luôn chọn Rex làm nơi nghỉ ngơi mỗi khi đến với Sài Gòn. Và, cũng xuất phát từ những yếu tố nói trên, hoàn toàn không bất ngờ khi tình hình kinh doanh hàng năm của khách sạn luôn ở trạng thái ổn định. Trong hai năm vừa qua, bất chấp những tác động xấu của nền kinh tế, doanh thu của Rex năm 2010 đạt gần 300.000 triệu đồng, năm 2011 đạt trên 410.000 triệu đồng. Ấn tượng hơn là với tổng số 410 lao động, khách sạn đảm bảo thu nhập bình quân ở mức xấp xỉ 20 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, cùng với việc thực hiện đầy đủ các chế độ phúc lợi cho người lao động theo đúng quy định của Nhà nước, khách sạn còn triển khai nhiều chính sách đãi ngộ với cán bộ công nhân viên như: tổ chức bếp ăn; định kỳ hàng năm tổ chức tiệc để mọi người thể hiện tài năng, cùng vui chơi và gắn kết với tập thể; khám sức khỏe; thăm quan nghỉ mát; thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí cho những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn; mua bảo hiểm tai nạn 24h;…

Qua sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo khách sạn đối với cán bộ công nhân viên, càng thêm hiểu vì sao Rex giữ vững được uy tín và thương hiệu của mình trong suốt những năm qua. Như thành thông lệ, doanh nghiệp nào chăm lo tốt đời sống cho người lao động thường do hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển tốt. Hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển tốt, được Ban lãnh đạo quan tâm, đời sống, thu nhập của người lao động không ngừng cải thiện đã vô hình chung trở thành động lực để người lao động thêm gắn bó và nhiệt huyết với công việc. Doanh nghiệp vừa đạt được các tiêu chí của mình, vừa có điều kiện phát triển ổn định và bền vững. Và Rex chính là một ví dụ điển hình. Thiết nghĩ, với chế độ đãi ngộ tại khách sạn, không phải chỉ riêng các “Thượng đế”, mà chính cán bộ công nhân viên cũng thực sự coi Rex là mái nhà thứ hai của mình.

Và vài nét về một doanh nhân Tâm - Tài

Đó là ông Tào Văn Nghệ - Giám đốc khách sạn Rex Sài Gòn. Trước khi đảm nhiệm trọng trách cao nhất tại khách sạn, ông đã từng giữ cương vị Giám đốc khách sạn Sài Gòn - Morin Huế, rồi Giám đốc khách sạn Majestic. Đến đầu năm 2010, ông chính thức về Rex.

Với một bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, điều hành khách sạn, chắc chắn việc quản lý, điều hành Rex không thể gây nhiều áp lực cho doanh nhân này. Tuy nhiên, đây hẳn là một nhiệm vụ vừa dễ lại vừa khó đối với ông. Nói dễ là bởi khách sạn đã hoạt động lâu năm, uy tín và thương hiệu đã được khẳng định, mọi công việc đều đã vào guồng, vận hành trôi chảy hanh thông. Song khó là làm sao để doanh nghiệp hoạt động ngày một hiệu quả hơn trong điều kiện sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt khi ngày càng có nhiều khách sạn hiện đại, to đẹp được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của du khách. Cho nên, bài toán về doanh thu luôn là một thách thức đối với tất cả các doanh nhân, ngay cả khi họ có tất cả các điều kiện thuận lợi trong tay. Trong đó có doanh nhân Tào Văn Nghệ.

Kể từ khi về Rex, ông chú trọng khai thác nét văn hóa, bản sắc truyền thống của con người, đất nước Việt Nam vào các hoạt động, dịch vụ của khách sạn nhằm giúp du khách nước ngoài có điều kiện hiểu hơn về di sản văn hóa, cũng như các phong tục, tập quán tín ngưỡng của người dân bản địa. Tại Rex, hình ảnh văn hóa, sinh hoạt đời thường của người Việt Nam xưa được treo trang trí trong phòng ngủ và hành lang. Những câu chuyện cổ tích, dân gian và văn hóa ẩm thực được đặt trong phòng khách mỗi ngày. Những chi tiết nhỏ nhưng ý nghĩa này đã đem lại sự thú vị lớn cho mỗi du khách trong những ngày lưu trú tại Rex; đồng thời tạo sự khác biệt với những doanh nghiệp khác.

Đối với vấn đề môi trường, doanh nhân Tào Văn Nghệ đã hòa nhịp đồng hành cùng với thế giới khi chỉ đạo lắp đặt hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời sử dụng cho toàn khách sạn. Để hệ thống phát huy tác dụng cao nhất, ông tổ chức huấn luyện thường xuyên cho đội ngũ nhân viên, hình thành thói quen, tập quán tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm. Hoạt động này không chỉ tiết giảm đáng kể chi phí cho khách sạn; mà còn tạo được thiện cảm với nhiều khách du lịch bởi ý thức bảo vệ môi trường của họ rất tốt.

Với vấn đề tham gia các tổ chức từ thiện xã hội, ông Nghệ coi đó là một hoạt động tạo sự phát triển cân bằng giữa doanh nghiệp với các cá nhân không may trong xã hội. Thông qua đó, khách sạn còn xây dựng được hình ảnh giàu tính nhân văn với khách hàng. Do đó, doanh nghiệp thường xuyên đóng góp cho các chương trình với số tiền hàng tỷ đồng mỗi năm.

Để tạo được dấu ấn của riêng mình, cần có thời gian để khẳng định. Nhưng những động thái của doanh nhân Tào Văn Nghệ trong thời gian qua đã góp phần khẳng định mong muốn cống hiến tâm huyết và sức lực, trí tuệ vào công cuộc tiếp nối truyền thống vẻ vang của Rex.

Trong những ngày đầu xuân năm mới Quý Tỵ đang đến gần, một niềm vui đã đến với Rex hotel khi cùng lúc nhận được hai giải thưởng: Thương hiệu vàng Mê kông 2012 cho khách sạn nói chung và Doanh nhân Tâm - Tài 2012 cho doanh nhân Tào Văn Nghệ nói riêng. Xin được trân trọng chúc mừng!

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}