Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Giao thông:

 

Lắp đặt dầm đầu tiên của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Minh Thư | Thứ Năm, 04/06/2015 16:57 GMT +7
 Sáng 4-6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã lắp đặt dầm cầu đầu tiên của dự án xây dựng đường sắt đô thị (metro) số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân.
 
Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân tiến hành nghi thức bấm nút lắp đặt dầm cầu đầu tiên
của dự án xây dựng tuyến metro số 1  Bến Thành - Suối Tiên. 
 
Ông Shigeki Ihara, Giám đốc Dự án, Liên danh Sumitomo CIENCO 6, cho biết hiện nay, công tác khoan cọc nhồi của dự án đã hoàn thành khoản 90%, thi công được 60% trụ. Việc thi công đang triển khai trên toàn tuyến.
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP cho biết, đến thời điểm này tuyến metro số 1 đã đạt được 6 triệu giờ lao động an toàn, các máy móc thiết bị, đặc biệt là các cần cẩu thi công tại công trường đều được kiểm tra, kiểm định kỹ càng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cho rằng việc lắp dầm cầu đầu tiên là giai đoạn rất quan trọng và có ý nghĩa lớn với dự án xây dựng tuyến metro số 1 của TP. Đây cũng là gói thầu quan trọng quyết định đến tiến độ của toàn bộ dự án; đồng thời, là cột mốc quan trọng đánh dấu việc lắp đốt dầm đầu tiên cho đoạn trên cao của hệ thống đường sắt đô thị hiện đại tại TP.
 
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là tuyến giao thông quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của khu vực phía đông TP với các tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Vì vậy, Chủ tịch Lê Hoàng Quân yêu cầu Ban Quản lý dự án, nhà tư vấn giám sát, nhà thầu thi công phải nỗ lực, tập trung mọi nguồn lực, giải pháp tốt nhất để thi công đảm bảo công trình đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, tính mỹ thuật với cơ sở hạ tầng xung quanh và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối về lao động và môi trường.
 
Thi công lắp đặt dầm cầu đầu tiên của tuyến metro số 1. Ảnh: H. Hải
 
Tuyến metro số 1 có tổng chiều dài 19,7km, bao gồm 2,6km công trình ngầm và 17,1km công trình cao. Đoạn cầu cạn có tổng chiều dài 14,5km với mặt cắt ngang dầm hình chữ U, trong đó 12km sẽ được thi công với công nghệ lắp ghép các đoạn đúc sẵn bằng hệ đà giáo di động. Mỗi đốt dầm có trọng lượng lớn nhất 42 tấn, một dầm chữ U điển hình 35m có trọng lượng khoảng 500 tấn. Tổng số lượng được đúc dầm tại bãi đúc là 4.536 đốt. Thời gian thi công đúc dầm và lao lắp dầm sẽ kéo dài trong 2 năm.
 
Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2019 và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2020. Tuy nhiên, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP cho biết hơn 17km trên cao của tuyến metro này có thể được vận hành năm 2018, sớm hơn 3 năm so với kế hoạch./.

Nguồn: HCM CityWeb

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}