Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ
Thứ Tư, 20/01/2021 01:32

Du lịch:

 

Mùa vàng Tây Bắc và nước nổi miền Tây hút du khách

Xuân Cường | Thứ Bảy, 23/08/2014 02:14 GMT +7

Dịp 2/9, là dịp để các công ty khai thác kỳ nghỉ cuối cùng trong dịp hè và bắt đầu khai thác dòng sản phẩm mới theo mùa. Điểm nhấn là Mùa vàng Tây Bắc với những ruộng bậc thang đang chín rộ và mùa nước nổi miền Tây Nam Bộ.

Giá cả ít biến động

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày nên lịch trình có khung thời gian 3-4 ngày. Bên cạnh các tour biển đảo truyền thống, hai điểm nhấn dịp này khá thu hút khách là “Tây Bắc mùa lúa chính và tour miền Tây mùa nước nổi”.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng Ban thị trường Hiệp hội lữ hành Việt Nam, Phó Giám Đốc Hanoi Redtours: “Dịp 2/9 đối với lữ hành là thời điểm khóa sổ dịp tour mùa hè nhưng cũng mở ra hình thức du lịch theo mùa ấn tượng vùng Tây Bắc và Tây Nam Bộ khi khai thác các sản phẩm đặc trưng. Hai sản phẩm mới này đã khai thác từ chục năm nay nhưng gần đây được truyền thông mạnh nên thu hút đông đảo người dân muốn đi trải nghiệm. Phong cảnh đẹp nhưng dịch vụ vẫn là cả vấn đề, nhất là khu vực Tây Bắc”.

Với kỳ nghỉ ngắn ngày, di chuyển khá thuận tiện nên dịp này nhiều gia đình tự tổ chức chương trình du ngoạn với gia đình và bạn bè. Thông qua các đơn vị lữ hành thường lựa chọn những cung đường xa và với phân khúc khách cao cấp. “Tuy nhiên, để giữ chân khách, nhiều tour duy trì mức giá như ngày thường đồng thời áp dụng các chính sách ưu đãi. Dịp này Hanoi Redtours cung cấp dịch vụ cho khoảng 800 khách nội địa (chưa tính các dịch vụ lẻ), tăng khoảng 30% so với năm 2013”, ông Nguyễn Công Hoan cho biết.

 

Rừng Trà Sư (An Giang) mùa nước nổi

Hanoi Redtour và nhóm doanh nghiệp kích cầu miền Bắc dịp này cũng giới thiệu chùm sản phẩm “Tây Bắc mùa vui - Mùa đón Tết Độc lập”, đưa du khách lên Tây Bắc của Tổ quốc, đón Tết Độc lập cùng đồng bào dân tộc Mông. Đây là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của người Mông ở Mộc Châu, Mai Châu (Sơn La).

Cung đường nào thuộc vùng núi Tây Bắc (Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên)... dịp này cũng là điểm hấp dẫn khách với những ruộng lúa bậc thang đang vào mùa thu hoạch. Bà Phạm Hà Anh, đại diện Vietravel Hà Nội cho biết: Dịp 2/9 và mùa thu đang dần trở thành mùa du lịch với những du khách muốn khám phá, hòa mình với thiên nhiên do khí hậu mát mẻ, tiết trời trong lành, thuận tiện khám phá văn hóa, đời sống địa phương. Điểm nhấn là phong cảnh thiên nhiên vùng Đông - Tây Bắc Việt Nam với mùa lúa chín, mùa hoa tam giác mạch, hoa cải trắng... Trong khi đó miền Tây vào “mùa nước nổi” do hàng năm theo quy luật vào tháng 8, 9 âm lịch, nước từ đầu nguồn sông Mekong cuồn cuộn đổ về… Một số điểm du lịch tại Tràm Chim (Đồng Tháo), rừng tràm Trà Sư (An Giang) đã tràn nước, mang theo từng mảng bèo tấm xanh mướt phủ khắp bến bờ sẽ là thời điểm ấn tượng nhất trong năm.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành, hai điểm đến Tây Bắc và miền Tây mùa nước nổi có sức hấp dẫn cho những người dân thành thị có nhu cầu khám phá nét đẹp văn hóa - ẩm thực riêng có của miền sông nước và lên  với vùng núi phía Bắc với ruộng bậc thang kết hợp với sự hoang sơ, hùng vĩ, tham gia phiên chợ của đồng bào dân tộc. Theo đại diện Vietravel, lượng khách đi dịp 2/9 chỉ tăng khoảng 10% so với cùng kỳ với  15.000 lượt.

 Bên cạnh 2 dòng sản phẩm mới đang thu hút khách, các doanh nghiệp cũng đang nỗ lực làm mới sản phẩm vào thu. Saigontourist giới thiệu sản phẩm khám phá 3 miền nhắm vào dòng khách quốc tế, Việt kiều với hành trình di sản thăm thủ đô Hà Nội, cố đô Ninh Bình, di sản thành nhà Hồ (Thanh Hóa), con đường di sản miền Trung.

Du lịch kết hợp shopping

Cùng với du lịch nội địa, du lịch nước ngoài cũng thu hút lượng lớn du khách. Khách Việt Nam vẫn ưu tiên chọn các tour nước ngoài thị trường gần gồm 4 tuyến điểm quen thuộc là Thái Lan, Singapore, Malaixia, Hồng Kông (Trung Quốc) và một số tuyến đang ngày càng hấp dẫn đông du khách thời gian gần đây là Campuchia, Lào, Myanmar nhờ các ưu điểm như không cần hoặc không mất nhiều thời gian làm visa, giá tour hợp lý không tăng nhiều so với ngày thường. Nhưng động lực hấp dẫn nhất với du khách Việt Nam bởi dịp này đang là mùa sale off hấp dẫn ở các nước châu Á. Bên cạnh đó, các khu phố mua sắm sầm uất, đa dạng thỏa mãn nhu cầu shopping của phụ nữ kết hợp với các công viên vui chơi giải trí cho trẻ em cho thấy các điểm du lịch tại một số nước nước châu Á đang đáp ứng rất tốt nhu cầu du lịch cho các thành viên trong gia đình.

Đại diện Hiệp hội lữ hành Việt Nam cho biết: Tâm lý khách Việt Nam thích những chỗ đông vui, tập nập và mua sắm hàng khuyến mại. Đó là lý do các chương trình tour đều gắn với shopping. Nhiều trung tâm mua sắm các nước châu Á giảm giá đến 70% rất hấp dẫn khách Việt.

Theo tính toán của Hiệp hội lữ hành, ước tính có khoảng 4 triệu người Việt Nam đi du lịch nước ngoài trong năm nay./.
Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}

Tin nóng

  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}