Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Nhà đất:

 

Siêu thị dự án BĐS - hướng tới một thị trường lành mạnh, minh bạch

Thảo Nguyên | Thứ Ba, 15/10/2013 06:40 GMT +7
(Văn Hiến) - Thị trường bất động sản (BĐS) đang trở lên minh bạch hơn, hoạt động của các sàn cũng dần chuyên nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin về các dự án BĐS của khách hàng. Đây cũng là thời điểm mà “có đất” không còn đường để “kiếm sống”

“Cò đất” hết thời

Không còn ồ ạt chạy theo “cò đất” để rồi nếm “trái đắng”, giờ đây các nhà đầu tư BĐS cũng như người dân có nhu cầu thực về nhà ở đã biết thận trọng hơn khi lựa chọn phương án: Đi siêu thị mua…nhà đất.

Ảnh: Khách hàng đến siêu thị dự án BĐS tìm hiểu dự án.

Sau hơn chục năm dành dụm, tích góp, vợ chồng chị Nga (Hà Nội) cũng có một chút vốn liếng tạm đủ để tính đến chuyện mua nhà. Sau một tuần tìm hiểu về lô đất muốn mua có đến gần chục “cò đất” tiếp cận anh chị, chị Nga kể: “Nhiều lúc mình đang đứng tại lô đất nói chuyện với ông “cò” này thì bà “cò” kia điện thoại cho biết bà đang chạy tới... ”. Mỗi “cò” lại có một mức báo giá khác nhau và liên tục thay đổi giá bán khiến anh chị rối bời, khó hiểu không biết đâu là giá trị thực của lô đất. Cuối cùng, anh chị quyết định không nghe theo “cò” nào mà trực tiếp tìm đến Siêu thị dự án BĐS theo lời giới thiệu của một người bạn.

Phần lớn các “cò đất” đều thừa nhận rằng, nghề “cò đất” đang rất khó sống, bây giờ mà tìm được người mua đất thì khác nào vớ được phao cứu sinh. Anh H, một “cò đất” lâu năm ở khu vực đường Lê Văn Lương cho biết: “Ngày trước, người đi mua đất đông như đi du lịch, chỉ cần ngồi giao dịch vỉa hè cũng ký được hợp đồng tiền tỉ. Nhưng bây giờ thì hết rồi, khách hàng giờ khôn lắm, họ không qua “cò” mà tìm đến hẳn những nơi uy tín như Siêu thị dự án bất động sản hay các sàn giao dịch có tiếng bởi phần lớn đất ở các dự án đều được mua bán ở đó”.

Trước tình hình trên, nhiều “cò đất” đã phải chuyển hướng kinh doanh, có người chạy xe ôm, người thu mua phế liệu, cũng có người cả ngày chả làm gì chỉ ngồi cờ bạc sống qua ngày.

Khách hàng rủ nhau đi… siêu thị mua nhà đất?

Vợ chồng chị Nga cho biết, sau khi bỏ “cò” để tìm đến Siêu thị dự án bất động sản tại 137 Nguyễn Ngọc Vũ – Hà Nội, anh chị hoàn toàn ngạc nhiên và choáng ngợp bởi quy mô trưng bày các dự án tại đây. Với diện tích trưng bày lên tới 2000m2, Siêu thị dự án bất động sản là một ý tưởng kinh doanh hoàn toàn mới, một giải pháp đưa BĐS tới những khách hàng có nhu cầu với quy mô diện tích lớn nhất Việt Nam hiện nay. Tại Siêu thị dự án bất động sản các sản phẩm bất động sản khá đa dạng, được chia ra theo các vùng miền Bắc, Trung, Nam hoặc chia trưng bày theo các phân khúc để người mua dễ dàng tham quan và lựa chọn.

Đặc biệt, giống như các siêu thị bán hàng tiêu dùng, giá của các sản phẩm bất động sản bầy trong siêu thị dự án cũng được niêm yết công khai hoặc các nhân viên tư vấn sẵn sàng cung cấp bảng báo giá để khách hàng tiện so sánh. Chỉ trong một buổi sáng tìm hiểu, so sánh, vợ chồng chị Nga đã tìm được “ngôi nhà mơ ước”, anh chị vui mừng chia sẻ: “Tôi thực sự rất tiếc vì mình đã không đến đây sớm hơn, cứ chạy theo “cò” rất mất thời gian mà không hiệu quả, chỉ mất buổi sáng đến đây vợ chồng tôi đã tìm được căn hộ ưng ý cả về chất lượng lẫn giá cả”.

Ưu điểm lớn nhất của siêu thị dự án là khách hàng có thể yên tâm về giá cả, vì giá được niêm yết công khai và khách ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư, không phải mua đi bán lại qua nhiều mối trung gian. Mặt khác, siêu thị dự án BĐS không chỉ đơn thuần là nơi bán và trưng bày sản phẩm mà còn là nơi bán các dịch vụ phân phối BĐS, bán giải pháp tiếp thị, bán giải pháp nghiên cứu thị trường, bán ý tưởng kinh doanh bất động sản. Vì thế, không khó lý giải tại sao khi thị trường bất động sản có những giai đoạn khó khăn mà các dự án như: Venesia, FPT City Đà Nẵng, Thăng Long Garden, Sky Garden…do Siêu thị dự án phân phối vẫn được đông đảo khách hàng đón nhận. Để làm được điều này phải kể đến một đội ngũ kinh doanh đông đảo, một đội ngũ chuyên viên nghiên cứu, khảo sát thị trường với kiến thức chuyên sâu về bất động sản đã tìm ra nhu cầu thực sự của khách hàng, từ đó tư vấn giúp chủ đầu tư đưa ra nguồn cung sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của thị trường.

Bà Nguyễn Lê Trang – Giám đốc kinh doanh Siêu thị dự án Bất động sản cho biết: “Mặc dù thị trường gần như đóng băng trong thời gian qua, nhưng mỗi ngày mở bán, siêu thị vẫn thu hút vài chục khách hàng đăng ký mua sản phẩm”.

Nhiều người cho biết họ tìm siêu thị dự án không chỉ với mục đích mua nhà mà còn tìm hiểu các thông tin khác liên quan đến bất động sản. Anh Linh, một nhà đầu tư bất động sản có tiếng cho biết: “Thứ 7 tuần nào tôi cũng dành thời gian đến đây để tìm hiểu về thị trường BĐS, không những thu được rất nhiều thông tin bổ ích từ hàng trăm nhân viên tư vấn để tôi có hướng đầu tư đúng đắn mà tôi còn tạo dựng được không ít mối quan hệ với những nhà đầu tư bất động sản có uy tín”.

Mô hình Siêu thị BĐS đã tạo ra một xu thế mới của thị trường BĐS, góp phần quan trọng nhằm hướng tới một thị trường lành mạnh, minh bạch và mang lại giá trị cho các bên tham gia.

 
Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}