Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Doanh nghiệp:

 

Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn: Quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường

Đơn Đơn | Thứ Hai, 14/10/2013 10:35 GMT +7
(Văn Hiến) - Với 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh nước giải khát, Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (viết tắt là Sabeco) luôn tự hào là một thương hiệu có tính truyền thống, lâu đời. Do đó, doanh nghiệp luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng để giữ vững nền tảng đó.
 
JPEG - 43.8 kb

Kinh doanh theo hướng đa ngành đa nghề nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng phong phú của đời sống xã hội, nhưng Công ty vẫn tập trung chủ yếu cho lĩnh vực chính là bia - rượu - nước giải khát với sản phẩm bia Sài Gòn có uy tín cao trên thị trường trong và ngoài nước. Trên thế giới, Sabeco xếp thứ hạng 21 trong danh sách những tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới và nằm trong top 3 các nhà sản xuất bia hàng đầu Đông Nam Á. Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam, bia Sài Gòn hiện đang dẫn đầu, nắm giữ hơn 35% thị phần, được người tiêu dùng nội địa ưa chuộng, nhất là từ miền Trung trở vào trải dài đến tận mũi Cà Mau nhờ cung cấp các sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp và các dịch vụ hậu mãi hợp lý. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn sở hữu một đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề, công nghệ tiên tiến và hiện đại bậc nhất thế giới, hệ thống sản xuất trải rộng trên toàn quốc với hơn 20 nhà máy.

Cho đến nay, để giữ vững vị trí là một đơn vị tiêu biểu của ngành bia - rượu - nước giải khát, Công ty đã tăng cường đầu tư nhà máy hiện đại và đồng bộ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Theo chiến lược phát triển ngành Bia đến năm 2020, tầm nhìn những năm tiếp theo và quy hoạch tổng thể phát triển năng lực và hiện đại hóa các dơn vị sản xuất, Sabeco sẽ tập trung đầu tư phát triển sản xuất và tiêu thụ tại năm trung tâm chính trong cả nước. Gồm: khu vực miền bắc với trung tâm là Hà Nội - Hà Nam; khu vực Bắc Trung Bộ với trung tâm là Nghệ An - Hà Tĩnh; khu vực miền Trung với trung tâm là Quảng Ngãi; khu vực miền Đông Nam Bộ với trung tâm là TP Hồ Chí Minh và khu vực miền Tây với trung tâm là Vĩnh Long, Cần Thơ. Trong năm 2009 - 2010, đơn vị đã hoàn thành một số dự án lớn như nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn - Quy Nhơn lên 50 triệu lít/năm, Nhà máy Bia Sài Gòn – Đắk Lắk lên 70 triệu lít/năm, Nhà máy Bia Sài Gòn - Tây Đô 40 triệu lít/năm, Nhà máy Bia Sài Gòn - Phú Thọ công suất 50 triệu lít/năm, Nhà máy Bia Sài Gòn - Phủ Lý công suất 50 triệu lít/năm, Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh công suất 50 triệu lít/năm, Nhà máy Bia Sài Gòn - Ninh Thuận 50 triệu lít/năm, Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Nội công suất 90 triệu lít/năm. Trong quý I/2011, doanh nghiệp đã chính thức khánh thành ba nhà máy lớn là Nhà máy Bia Sài Gòn - Sông Lam, Nhà máy Bia Sài Gòn - Phủ Lý và Nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi.

Bên cạnh việc chú trọng phát triển sản xuất kinh doanh, lãnh đạo Công ty rất có ý thức trong việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường. Tại các nhà máy sản xuất, doanh nghiệp đã đầu tư cho các khuôn viên, nhà xưởng sạch sẽ, thoáng mát nhờ hệ thống công viên cây xanh, hệ thống hút bụi, lọc bụi. Ngoài ra, đầu tư hệ thống xử lý nước thải, khí thải, rác thải phù hợp với quy trình sản xuất công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường. Đối với Nhà máy Bia Sài Gòn - Nguyễn Chí Thanh, do lịch sử để lại không có hệ thống xử lý nước thải, Ban Giám đốc Sabeco đã thống nhất đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải công suất 1.200m3/ngày, chính thức vận hành vào giữa năm 2010.

Không hổ danh là đơn vị dẫn đầu toàn ngành, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của ngành, địa phương và đất nước, Công ty luôn duy trì và tạo ra các cơ hội phát triển nghề nghiệp cho người lao động cùng với mức thu nhập hấp dẫn, các quyền lợi và ưu đãi nhằm tạo động lực cho cán bộ công nhân viên. Tổng số 1.400 người lao động của đơn vị được đảm bảo thu nhập bình quân 15 triệu đồng/người/tháng. Đối với xã hội, Sabeco thể hiện tinh thần trách nhiệm cao khi tham gia ủng hộ cho các quỹ, hoạt động từ thiện số tiền hàng tỷ đồng mỗi năm. Cụ thể, xây nhà tình thương, tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ đồng bào bão lụt,… Chỉ tính mấy năm trở lại đây, năm 2009 là 21 tỷ đồng, năm 2010 là 29 tỷ đồng.

Dựa trên những giá trị cốt lõi: Niềm tự hào về tính truyền thống, lâu đời; Hệ thống phân phối mạnh và rộng khắp; Công nghệ hiện đại, đội ngũ chuyên gia giỏi và công nhân có tay nghề cao; Quy hoạch sản xuất theo khu vực thị trường nhằm đáp ứng hàng hóa đầy đủ, mọi lúc, mọi nơi; Luôn quan tâm đến lợi ích của bạn hàng trên quan điểm cùng nhau phát triển. Coi sự thành công của đối tác kinh doanh là mục tiêu của Công ty; Luôn duy trì và tạo ra các cơ hội phát triển nghề nghiệp ngay tại doanh nghiệp, tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tổng Công ty tự tin sẽ tiếp tục là một biểu tượng cho sự vươn lên không ngừng của nền kinh tế Việt Nam năng động. Chưa kể năm 2010, doanh nghiệp bắt đầu xây dựng kế hoạch Marketing xuất khẩu, trong đó dành khoảng 10 tỷ đồng đầu tư xây dựng thương hiệu ở nước ngoài, tại thị trường Đông Nam Á với Lào và Campuchia. Và các danh hiệu, giải thưởng Sabeco từng đạt được trong những năm qua: Thương hiệu tín nhiệm, Hàng Việt Nam chất lượng cao (5 năm liền), Thương hiệu dẫn đầu hàng Việt Nam chất lượng cao, HCB trong cuộc bình chọn bia quốc tế tại Úc (3 năm), danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Cúp vàng Vì sự nghiệp phát triển môi trường, Cúp vàng Thương hiệu nổi tiếng Asean, Vì sự phát triển cộng đồng Asean,… chứng tỏ nội lực của doanh nghiệp rất mạnh mẽ, sẵn sàng đóng góp và cống hiến nhiều hơn nữa cho nền kinh tế đất nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới./.

 
Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}