Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Giao thông:

 

Xây cầu Bạch Đằng theo hình thức BOT với tổng vốn 7600 tỷ đồng

X.V | Chủ Nhật, 25/01/2015 12:05 GMT +7
Ngày 25/1, tại trụ P21, Km22+700, trên sông Bạch Đằng, qua địa bàn xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, Bộ GTVT, UBND Tỉnh Quảng Ninh và UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ khởi công dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT.
 


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng Bộ trưởng Bộ GTVT và lãnh đạo 2 Hải Phòng, Quảng Ninh ấn nút khởi công dự án

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng Bộ trưởng Bộ GTVT và lãnh đạo 2 địa phương Quảng Ninh, Hỉa Phòng ấn nút khởi công dự án.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng và các nhà thầu phải tổ chức giám sát, theo dõi và hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.

Phó Thủ tướng yêu cầu các nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với tỉnh Quảng Ninh, các bộ, ngành và thành phố Hải Phòng tập trung giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến là một trong hai dự án thành phần trên tuyến đường cao tốc nối thành phố Hạ Long với thành phố Hải Phòng. Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến có chiều dài 5,4km, với 4 làn xe, nhịp thông thuyền 250m, chiều cao thông thuyền cho tàu 2 vạn tấn. Dự án được đầu tư theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư trên 7.600 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 9 năm 2014, Tỉnh Quảng Ninh và Bộ GTVT đã khởi công dự án đường nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng. Dự án đường cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, chiều dài 19,8km, tổng mức đầu tư 6,4 nghìn tỷ đồng.

Dự án hoàn thành giảm cự ly và rút ngắn thời gian từ Quảng Ninh đi Hà Nội từ 180km còn 130km, thời gian còn 1,5 giờ so với trước đây 3,5 giờ; giảm 50km  từ Quảng Ninh đi Cảng Hải Phòng, thay vì trước đây 75km nay còn 25km; thuận lợi giao thông đường bộ, phát huy Sân bay Cát Bi và phân tải cho Cảng Lạch Huyện, Cảng Đình Vũ – Hải Phòng. Đồng thời tạo điều thuận lợi cho các Tour du lịch hấp dẫn các Tỉnh phía Bắc đến với Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2016, dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn, nút giao cuối tuyến và dự án đường nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng sẽ về đích, hoàn thành toàn bộ tuyến đường cao tốc nối thành phố Hạ Long với thành phố Hải Phòng.

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn, nút giao cuối tuyến nói riêng và tổng thể tuyến đường cao tốc nối thành phố Hạ Long với thành phố Hải Phòng nói chung khi hoàn thành sẽ đấu nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhằm hoàn chỉnh tuyến đường kết nối tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, rút ngắn thời gian lưu thông từ Hà Nội đến Hải Phòng và đến Quảng Ninh.

Tuyến cao tốc nối thành phố Hạ Long với thành phố Hải Phòng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông liên vùng, phát huy lợi thế thu hút đầu tư, tạo động lực mang tính chiến lược đối với sự phát triển kinh tế xã hội của Quảng Ninh và có ý nghĩa quan trọng về công tác quốc phòng – an ninh vùng Đông Bắc của Tổ quốc./.
Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}