Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Văn Hóa Thông Tin:

 

Công nghệ đang thay đổi thói quen mua hàng của tín đồ thời trang

Ngọc Dung | Thứ Tư, 13/05/2020 14:47 GMT +7

Thay vì đi dạo shop tốn vài giờ đồng hồ như trước đây, Covid-19 thúc đẩy nhiều người chọn kênh trực tuyến và thói quen này có thể duy trì cả sau dịch.

Hơn tháng nay, do ảnh hưởng của dịch Covid khiến chị Nga (Sơn Trà, Đà Nẵng) hạn chế đi ra ngoài đường. Do ở nhà nhiều theo yêu cầu giãn cách xã hội của chính phủ, nhu cầu về đồ mặc nhà của chị tăng lên, nhưng lại khó có thể đi dạo shop mua như trước. Chị đã nghĩ ra cách tìm kiếm các cửa hàng thời trang trực tuyến và mua sắm được cho mình khá nhiều món đồ ưng ý.

Làm quen với mua sắm thời trang trực tuyến

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho rằng, Covid-19 không trực tiếp giúp cho ngành thương mại điện tử phát triển. Tuy nhiên, đại dịch đã "vô tình" giúp cho một lượng đông đảo người tiêu dùng trước giờ không quan tâm mua sắm trực tuyến và thanh toán điện tử làm quen với thương mại điện tử. Từ đó đã tạo ra một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn cho các cửa hàng trực tuyến.

Trên thực tế, không ít người trước nay chưa hề biết đến lợi ích của mua sắm trực tuyến. Những khi có nhu cầu, theo thói quen, họ sẽ lên xe và đi lòng vòng các tuyến đường để tìm kiếm món quần áo mà mình cần. Đôi khi tốn rất nhiều thời gian mà cũng chưa chọn được món đồ ưng ý. Vì tìm được shop bán đúng món đồ mình cần đã khó, mà phải tìm thêm shop để so sánh giá cả, chất lượng cho khỏi bị "hố" lại càng tốt thời gian nhiều hơn.

Thế nên sau khi mua hàng trực tuyến lần đầu, nhiều người mới cảm nhận được sự tiện lợi của hình thức mua trực tuyến này, do đó dần dần chuyển hướng qua mua hàng trực tuyến đều đặn hơn, thậm chí không còn đi dạo các shop để mua hàng như trước.

vh1

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến khi thói quen người tiêu dùng thay đổi

Công nghệ hỗ trợ tiện ích cho ngành thời trang

Công nghệ đã tạo ra nhiều ứng dụng hỗ trợ tối đa cho ngành thời trang. Chẳng hạn như ứng dụng Polyvore và Try sử dụng mô hình 3D, có thể giúp khách hàng "mặc áo" trên mô hình, cho phép khách hàng dễ dàng hình dung ra mình sẽ trông như thế nào khi được mặc áo trên mô hình của ứng dụng.

Hoặc có thể thấy công nghệ cũng giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm món đồ mình cần chỉ bằng một thao tác đơn giản trên google. Hơn thế, người tiêu dùng còn dễ dàng so sánh giá cả để chọn lựa được shop bán giá rẻ nhất, hoặc thực hiện các thao tác mua hàng, kiểm tra đơn hàng, kiểm tra quá trình vận chuyển hàng... một cách đơn giản mà không cần rời khỏi ghế.

Công nghệ đang không những giúp rút ngắn thời gian của việc mua hàng, mà còn tối ưu được việc đáp ứng nhu cầu của các tín đồ thời trang khi muốn tìm một sản phẩm ưng ý và có giá bán tốt nhất.

Doanh nghiệp trực tuyến ngành thời trang trước những thời cơ mới

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, trong mùa dịch, doanh nghiệp nếu không áp dụng thương mại điện tử từ sớm thì sẽ bị bỏ lại đằng sau so với các doanh nghiệp đã có chuẩn bị. Những doanh nghiệp đã chuẩn bị nhưng trước đó chưa sẵn sàng thì nhân cơ hội Covid-19 mà bật lên.

Ông Nguyễn Minh Đức, CEO của IM Group dẫn thông tin thống kê từ Google cho biết, lượt tìm kiếm mua hàng trên mạng tại Việt Nam đã tăng đến 40% trong tháng trước.

Theo bà Nguyễn Thụy Nữ, chủ cửa hàng thời trang trực tuyến Danangsale cho biết, nhờ ứng dụng công nghệ, tạo dựng cửa hàng trực tuyến, doanh số của doanh nghiệp vẫn ổn định giúp đơn vị vượt qua được những khó khăn trong đại dịch. Trong đó, doanh số cho thời trang nữ vẫn có những tăng trưởng nhất định nhờ khách hàng thay đổi thói quen mua sắm, thường xuyên mua hàng trực tuyến hơn.

vh2

Shop thời trang Danangsale vượt qua được khó khăn của đại dịch nhờ ứng dụng công nghệ

Trước một thị trường đang có nhiều thay đổi do ảnh hưởng của nhiều nguy cơ khác nhau, chỉ những đơn vị sớm tìm hướng thoát khỏi tư duy cũ trong kinh doanh, sớm ứng dụng công nghệ, sẽ tạo nên những lợi thế đáng kể để cạnh tranh được thị phần nhiều tỷ đô trong thị trường thời trang.

Danangsale là một doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thời trang, tận dụng ứng dụng sức mạnh của công nghệ trong kinh doanh trực tuyến để giảm tối đa chi phí, từ đó thực hiện mục tiêu đem đến cho khách hàng trên toàn quốc những sản phẩm đảm bảo 3 tiêu chí: chất lượng, uy tín, giá mềm.

Shop Danangsale

Địa chỉ: 16 Nguyễn Sơn Hà, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Hotline: 0935.337.637

Website: danangsale.vn

 

 

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}