Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Giao thông:

 

Hà Nội: Đường vành đai 2 đang được phủ sơn bề mặt, sớm hoàn thiện

Nhật Nguyên - Sỹ Phạm | Thứ Bảy, 13/06/2020 17:15 GMT +7

Tổng mức đầu tư 9.400 tỉ đồng, khởi công từ tháng 4 năm 2018, tới nay đường vành đai 2 trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở đang gấp rút hoàn thiện trong năm nay. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng các công nhân vẫn miệt mài đánh bóng và sơn phủ bề mặt cầu.

 

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư công trình giao thông Hà Nội, dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 2 vẫn đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Đặc biệt tuyến đường trên cao thành hình thẳng tắp trên cơ sở "đường cong mềm mại" trước đây.

Dự án đường vành đai 2 (trên cao và dưới thấp) bao gồm tuyến đường bộ trên cao từ Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần dưới thấp từ Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng. Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BT, với tổng mức đầu tư khoảng 9.400 tỷ đồng, trong đó 4.194 tỷ đồng chi cho giải phóng mặt bằng.

Tuyến đường bộ trên cao được xây mới hoàn toàn gồm 1 cầu chính và 3 cầu dẫn nối từ các điểm là Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở. Tổng chiều dài toàn tuyến là 5,1km, rộng 19m, có 3 vị trí lên xuống với bề rộng cầu là 17m.

 

 

Phần đường phía dưới đoạn Vĩnh Tuy - Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng được thực hiện mở rộng với mặt cắt từ 53,5m - 63,5m theo chỉ giới đường đỏ đường vành đai 2 với tổng chiều dài 3,1km. Sau khi được mở rộng, đường vành đai 2 có quy mô 8 làn xe (6 làn dành cho xe cơ giới và 2 làn xe dành cho xe thô sơ), có dải phân cách rộng 4m ở giữa và vỉa hè rộng từ 4 - 6m mỗi bên...

Tuyến đường trên cao được thi công bằng công nghệ cầu bê tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp cắt giảm hẳn quá trình vận chuyển dầm bê tông bằng xe hạng nặng như truyền thống. Đây là một trong những công nghệ mới giúp tiết kiệm chi phí, giảm nhân công và đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

 

Theo ghi nhận của PV, hiện nay công trình đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, các điểm kết nối dần thành hình. Bề mặt và các trụ cầu đang được công nhân miệt mài đánh bóng và sơn phủ bề mặt với màu xanh rêu bắt mắt và cổ kính. Với tiến độ thi công nhanh chóng như hiện tại chắc chắn toàn bộ tuyến đường sẽ được hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong năm 2020.

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}