Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Thông Tin:

 

FACEBOOK vẫn là mạng xã hội nổi tiếng tại Mỹ

Biên soạn: Minh Nhật | Thứ Ba, 08/05/2018 23:53 GMT +7

 

(vanhien.vn) - Bất chấp những làn sóng kêu gọi tẩy chay Facebook sau vụ bê bối rò rỉ thông tin, người dùng Facebook tại Mỹ vẫn đặt lòng trung thành vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Kết quả thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos công bố ngày 6/5 cho thấy 3/4 số tài khoản Facebook tại Mỹ vẫn hoạt động thậm chí tích cực hơn sau vụ bê bối. Theo cuộc thăm dò tiến hành từ ngày 26-30/4, một nửa số người sử dụng Facebook tại Mỹ cho biết không thay đổi lượng thời gian truy cập mạng xã hội này so với trước. Trong khi đó, 1/4 số người sử dụng khác cho biết còn hoạt động tích cực hơn. Chỉ 1/4 tài khoản Facebook tại Mỹ cho biết đã giảm tần suất sử dụng, ngừng truy cập, thậm chí là xóa tài khoản vì những bê bối không đáng có của mạng xã hội này.

Vấn đề quan hệ công chúng là vấn đề duy nhất mà Facebook vấp phải, còn lại mọi mặt khác đều không bị ảnh hưởng. Trước đó, Facebook cũng cho biết tính đến ngày 31/3, số tài khoản hoạt động hàng thàng tại Mỹ và Canada đã tăng lên 241 triệu, từ mức 239 triệu ngày 31/12, mức tăng tương tự so với những năm gần đây. Nhà phân tích Michael Pachter của hãng Wedbush Securities cho rằng: “Facebook đã gặp may khi thông tin bị rò rỉ rõ ràng chỉ được sử dụng cho các quảng cáo về chính trị và chưa có bất kỳ ai bị hại do vụ rò rỉ này”.

Cũng theo kết quả điều tra, trong số những người sử dụng Facebook là người trưởng thành, 64% cho biết đăng nhập vào Facebook ít nhất 1 lần mỗi ngày, giảm 4% so với kết quả thăm dò hồi cuối tháng 3, thời điểm vụ bê bối mới bị phanh phui. Tuy nhiên, số người sử dụng Facebook biết cách bảo vệ các thông tin cá nhân trên mạng này cũng cao hơn so với các mạng xã hội khác như Snapchat, Instagram, Pinterest và Tumblr. Báo cáo cho thấy 74% số người sử dụng Facebook có cài đặt các điều khoản quyền riêng tư trong khi 78% cho biết biết cách để thay đổi các cài đặt này. Các chỉ số này ở người sử dụng Instagram lần lượt là 60% và 65%, trong khi ở Twitter là 55% và 58%.

Trong tuyên bố đầu tiên kể từ khi nổ ra vụ bê bối rò rỉ thông tin, nhà sáng lập Facebook thừa nhận đã "bội tín với những người đã chia sẻ thông tin và mong chúng tôi sẽ bảo vệ nó". Tháng 3 vừa qua, báo giới tiết lộ thông tin khoảng 87 triệu người sử dụng Facebook, chủ yếu là ở Mỹ, đã bị rò rỉ thông tin nhưng chủ yếu liên quan đến quảng cáo về chính trị. Sau khi vụ bê bối bị phanh phui, Facebook đã đưa ra hàng loạt thay đổi nhằm minh bạch hóa việc lưu trữ và sử dụng các thông tin cá nhân của khách hàng nhằm lấy lại sự tín nhiệm của người dùng.

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}