Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Sự kiện:

 

Hội chợ sản phẩm Chiết Giang – vươn xa toàn cầu, Zhejiang made – All need lần thứ 6 tại Hà Nội

Phạm Quốc Thắng | Thứ Năm, 03/08/2017 17:22 GMT +7

Sáng 3/8, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội diễn ra hội chợ sản phẩm Chiết Giang – vươn xa toàn cầu, Zhejiang made – All need. Đây là lần thứ 6 hội chợ được tổ chức tại Việt Nam. 

Hội chợ Giao dịch Hàng Xuất khẩu Chiết Giang 2017 diễn ra từ ngày 03 – 05/ 08 /2017 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội do Sở Thương mại Tỉnh Chiết Giang chủ trì, Công ty Triển lãm Quốc tế Viễn Đại Chiết Giang và Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad hợp tác tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Châu Á Thái Bình Dương, Bộ Công thương nhiệt liệt chào mừng các doanh nghiệp Chiết Giang đã mang đến Hội chợ trưng bày nhiều chủng loại hàng hóa đặc trưng, có thế mạnh của tỉnh Chiết Giang. Năm 2016 về kim ngạch thương mại song phương giữa các địa phương của Việt Nam với Chiết Giang đạt 6,7 tỷ USD, tăng 12% so với 2015. Theo thống kê, hiện có 186 doanh nghiệp Chiết Giang đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn khoảng 1,68 tỷ USD và cũng có 26 doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Chiết Giang với tổng số vốn đầu tư khoảng 20 triệu USD.

Những kết quả đạt được nêu trên tuy đáng khích lệ nhưng còn rất khiêm tốn so với lợi thế và tiềm năng hợp tác thương mại giữa hai nước”, ông Sơn nói, “để tăng cường hợp tác trong thời gian tới, Bộ Công thương Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan Trung Quốc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đẩy mạnh hợp tác thương mại giữa hai nước. Sắp tới sẽ đưa Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại thành phố Hàng Châu vào hoạt động trong năm 2017. Văn phòng này sẽ là cầu nối hữu hiệu trực tiếp cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên”.

Ông Taopei – Trưởng đoàn công tác Sở Thương mại Chiết Giang phát biểu, việc hợp tác kinh tế thương mại của Chiết Giang với Việt Nam có ý nghĩa to lớn trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương. Chúng tôi tin rằng, với sự nỗ lực của hai bên, hội chợ lần này sẽ trở thành cầu nối quan trọng thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai nước. 

Với khẩu hiệu “Sản phẩm Chiết Giang – Vươn xa toàn cầu”, các sự kiện của Chiết Giang đã được tổ chức quy mô và uy tín tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Dubai, CH Séc, Iran, Malaysia, … trong đó Việt Nam là một thị trường tiềm năng đóng vai trò như một cầu nối giao dịch xuất nhập khẩu, thương mại và đầu tư trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung. 

Hội chợ Giao dịch Hàng Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 6 tại Việt Nam với sự tham gia của trên 100 doanh nghiệp sản xuất mang tính đại diện cho biểu tượng “ZHEJIANG MADE, ALL NEED”, trưng bày trên quy mô 150 gian hàng, phần lớn doanh nghiêp tham dự năm nay đều là doanh nghiệp uy tín và mang lại hiệu ích kinh tế cao trong tỉnh. Hội chợ được dàn dựng công phu với 03 ngành hàng nổi bật: (1) Máy móc, thiết bị điện – Điện tử; (2)Vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, ngũ kim; (3)Dệt may - Nguyên phụ liệu và Sản phẩm tiêu dùng. Sản phẩm trưng bày lên đến hàng trăm chủng loại khác nhau được áp dụng công nghệ mới có tính ưu việt kỳ vọng sẽ mang lại những hợp tác tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Loading...
Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}