Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Thông Tin:

 

Đặc sản vùng miền đến từ 27 tỉnh, thành phố hội tụ về Thủ đô

Xuân Nguyên | Thứ Bảy, 25/07/2020 09:18 GMT +7

Tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội), Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới trung ương tổ chức chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc từ ngày 23-27/7/2020. Đây là hoạt động trong chuỗi xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP năm 2020 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức, dưới chỉ đạo và cho phép của UBND thành phố Hà Nội và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung Ương.

TCS11

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình

Ngay trong tối 23/7, sự kiện trình diễn văn hóa nghệ thuật tỉnh Bắc Kạn phục vụ người dân và du khách được tổ chức; đồng thời, hơn 2.000 sản phẩm OCOP đến từ 27 tỉnh, thành phố (15 tỉnh miền núi phía Bắc, 11 tỉnh/thành phố và thành phố Hà Nội) cũng được trưng bày phục vụ nhu cầu tiêu dùng...Dự kiến, sự kiện chính thức khai mạc vào tối 24/7 với nhiều hoạt động: Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP với các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh; biểu diễn văn hoá ẩm thực: Xôi Phú Thượng, chè sen Tây Hồ, chả mực giã tay, lợn quay, vịt quay…

TCS170

khu1_1

Rất đông du khách thăm quan mua sắm

Bà Nguyễn Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội Nhà bán lẻ Việt Nam cho biết: Đây là lần thứ hai tổ chức chương trình, giới thiệu các sản phẩm OCOP. Ngoài các sản phẩm OCOP còn có đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành. Qua khảo sát, một ngày cuối tuần tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) và các tuyến phố lân cận có khoảng 1.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi. Đây chính là địa chỉ tiềm năng để giới thiệu, quảng bá đến người dân trong khu vực và khách du lịch về các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành. Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức còn nhằm mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tránh trường hợp được mùa rớt giá, giảm thiểu rủi ro cho người sản xuất, hỗ trợ cho bà con nông dân được nhiều hơn.

TCS12
Các đại biểu đi thăm quan một số gian hàng

Trong 5 ngày diễn ra sự kiện trên (từ 23 - 27/7) sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó có hơn Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động chính như sau: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng của 15 tỉnh miền núi phía Bắc:  Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Giang, Điện Biên, Hòa Bình, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Bắc Kạn, Lai Châu và 12 tỉnh, thành phố trên cả nước: Bình Định, Đắk Lắk, Quảng Trị, Nghệ An, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa và Thành phố Hà Nội.

Tham gia sự kiện có gần 600 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP, trên 2000 sản phẩm tiềm năng tham Chương trình OCOP gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền. Các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc; trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền, đồng thời quý khách sẽ được thưởng lãm tác phẩm biểu trưng của sự kiện kết tinh từ các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các vùng miền được các nghệ nhân lành nghề của Hà Nội thực hiện.

TCS13

TCS14

Các đại biểu thăm quan khu trình diễn văn hóa ẩm thực

Cùng với trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của Thủ đô được trưng bày tại không gian sinh vật cảnh Hà Nội tạo điểm nhấn và nét văn hóa của Thủ đô. Đặc biệt điểm nhấn nổi bật của khu vực trung tâm sự kiện là biểu tượng OCOP được tào hình hoàn toàn bằng hoa quả, sản phẩm tiêu biểu các vùng miền với chủ đề “Tinh Hoa Hội Tụ”.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Để được giới thiệu, quảng bá tại phố đi bộ, đó phải là các sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, các sản phẩm đăng kí dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; Các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia OCOP của địa phương. Tất cả sản phẩm phải đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

TCS15

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội trao đổi với báo chí

"Thậm chí, các chủ thể phải chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối, tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội. Thực tế, qua một số sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, đã có rất nhiều hợp đồng cung ứng, tiêu thụ được kí kết giữa các chủ thể và doanh nghiệp, nhà phân phối", ông Chí nói.

TCS17

TCS16

Các doanh nghiệp kết nối giao thương tại Hội nghị

Ngay tại Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP vào buổi chiều ngày 24/7/2020 đã kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online...để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}