Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ
Thứ Ba, 13/11/2018 13:45

Thông Tin:

 

Công bố kỷ lục Quốc gia và thế giới: Gốm sứ tâm linh Nason có tỷ lệ thạch anh cao nhất

Tin, ảnh: Vương Quốc Hoa | Thứ Bảy, 13/10/2018 22:06 GMT +7

(Vanhien.vn) Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - 13/10/2018, Hội Kỷ lục Việt Nam phối hợp với Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam và Thương hiệu Gốm sứ Tâm linh NASON đã gặp mặt báo chí để công bố thông tin mới: Lần đầu tiên, một sản phẩm gốm sứ của Việt Nam cùng lúc được vinh danh bằng việc xác lập Kỷ lục Quốc gia và Kỷ lục Thế giới: Gốm sứ NASON – Sản phẩm có tỷ lệ thạch anh cao nhất hiện nay! Đồng thời, sản phẩm cũng vừa được cải tiến và nâng cao.

Gốm sứ Tâm linh NASON.

Gốm sứ Tâm linh NASON.

Chủ trì buổi gặp mặt có ông Thang Văn Phúc (nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ) Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam; ông Lê Doãn Hợp (nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT) Chủ tịch Hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam; Kỷ lục gia, nhà văn Đặng Vương Hưng, Phó Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và đô thị Việt Nam; Thạc sĩ, Doanh nhân Lê Duy Hảo – Người sáng lập Thương hiệu Gốm sứ tâm linh NASON. Cùng nhiều khách mời và đại điện các cơ quan thông tấn báo chí…

Đá thạch anh được con người phát hiện từ gần 300.000 năm trước. Nhiều dấu tích cho thấy những người thời kỳ tiền sử đã biết sử dụng thạch anh làm đồ trang sức và biết đến khả năng chữa bệnh của nó. Những người Hy Lạp cổ sử dụng các chiếc cốc làm bằng đá thạch anh đỏ và cho rằng nó sẽ giúp lọc chất độc hoặc uống rượu mà không bị say. Thạch anh tím có thể chữa bệnh mất ngủ, giúp con người giữ được niềm tin và lòng dũng cảm.

Đại diện lão đạo UBND xã Đào Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ tặng hoa và chúc mừng Doanh nhân Lê Duy Hảo 

Trang sức làm từ thạch anh hồng giúp con người tăng cường thể lực và tinh thần, có thể đem đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc. Người ta tin rằng thạch anh có khả năng chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu. Bởi thế, chúng được ứng dụng ngày càng phổ biến trong cuộc sống bởi những công dụng kỳ diệu khác. Là một trong những loại đá nổi tiếng nhất trên thế giới, thạch anh có ý nghĩa quan trọng đối với nền văn hoá ở mọi châu lục, cũng như là nền tảng cho nhiều loại đá khác.

 Các nhà tâm linh cho rằng thạch anh là một thứ đá trực cảm và cực nhạy, có thể giúp con người khai mở con mắt thứ ba tiếp cận với thế giới siêu nhiên. Ở phương Tây, các nhà chiêm tinh học thường sử dụng quả cầu làm bằng đá thạch để tiên đoán về tương lai. Trong tâm linh thì thạch anh được xem là một loại đá phong thủy tốt nhất trong việc trấn trạch, trừ tà. Thạch anh phát ra nguồn năng lượng tích cực dương giúp hài hòa cân bằng năng lượng sống. kích hoạt tài lộc, hài hòa hạnh phúc gia đình.

Nhà văn Đặng Vương Hưng phát biểu tại buổi lễ

Từ thời xa xưa, Thạch anh đã được coi là một thứ đá màu nhiệm, được gọi là băng tinh, không tan thành nước, trông trong suốt như pha lê, có một đặc tính đáng chú ý là bao giờ cũng mát lạnh khi ta cầm lên tay. Chúng thuộc loại đá bán quý, rất cứng (chỉ sau kim cương). Đặc tính của thạch anh là đá thiên nhiên có dương khí rất mạnh, vì trải qua hàng triệu năm hình thành, đá thạch anh thu hút năng lượng dương cực mạnh, có thể đem đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc, chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu. Khoa học cũng đo được những dao động riêng của thạch anh rất lớn nên thường dùng thạch anh trong công nghiệp vũ trụ, công nghệ đo lường...

Lần đầu tiên trên thế giới, đã có một người Việt Nam sản xuất thành công loại gốm sứ với hàm lượng thạch anh đạt tới 82,48%. Đó chính là CCB, Thạc sĩ, Doanh nhân Lê Duy Hảo – Người sáng lập thương hiệu gốm sứ Tâm linh NASON. Với qui trình sản xuất niêm mật tinh chuyên tại vùng địa linh Đất Tổ Vua Hùng; bằng nguyện lực tạo ra dòng sản phẩm mới, khác biệt và tốt nhất đến với người dùng trong nước và xuất khẩu… NASON không chỉ là thương hiệu của một dòng gốm sứ Tâm linh độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, mà còn là sản phẩn được kết tinh từ trên 80% là ngọc thạch anh (Sio2) và hầu hết được bọc vàng nguyên chất được nhập khẩu từ châu Âu!

Với nhiều nhóm sản phẩm và màu sắc phong phú như: Chàm kim, bạch kim, ngọc kim và phủ kín vàng kim... được vẽ thủ công bằng vàng thật của châu Âu theo qui trình dung hóa ngưng kim vàng chìm trong men sứ… Gốm sứ Tâm linh NASON được sản xuất bằng nhiệt luyện cao. Nhìn dưới góc độ tâm linh, chúng đều được“Hỏa biến” với sự rung động huyền thuật của “Thần Lửa”… Bởi thế, đã tạo nên những sắc màu và độ cảm ứng khác nhau, mà không cần dùng bột màu, nhưng vẫn nhiều màu sắc trong cùng một lò nung luyện.

Các sản phẩm của NASON đã lần lượt được gửi tới Tổng cục Đo lường Chất lượng Việt Nam, để kiểm tra và được xác định là không có bất cứ độc tố gây hại nào như; Chì – Cadimi… Hơn thế, khi đưa sang Viện Khoa học Địa chất Việt Nam nghiền nát và xét nghiệm. Kết quả cho thấy chất liệu tạo nên sản phẩm gốm sứ NASON có tới 82,48% là thạch anh (Sio2).

Thạc sĩ, Doanh nhân Lê Duy Hảo cho biết: Sản phẩm NASON chủ yếu là ngọc thạch anh bọc vàng, nên vừa sang vừa quí. Chúng có hàm lượng thạch anh cao, nên có tác dụng cân bằng năng lượng, kích thích các hệ thần kinh giao cảm, giúp người sử dụng có thể nhận được nhiều cảm ứng thiên... Bộ đồ ăn uống của NASON có tác dụng chống ôi thiu thực phẩm, không cần dùng dầu rửa bát đĩa vẫn sạch tinh và rất khó xước men với độ bền cơ học cao.

Đặc biệt, sau khi được vinh danh xác lập cùng lúc 2 kỷ lục Quốc gia và thế giới, Gốm sứ Tâm linh NASON lại vừa được đầu tư, cải tiến và sản xuất thành công những sản phẩm phủ vàng thật 24 karat bằng công nghệ nano mới…

Đó là sự cải tiến thiết bị đưa vào sản xuất, làm tăng năng xuất lên hàng chục lần so với trước đó. Hơn nữa khi cải tiến nano vàng sẽ giảm rất nhiều lỗi kỹ thuật so với làm thủ công. Chất lượng và hình thức vượt qua tất cả nhìn bằng mắt thường cũng thấy óng ả đều và màu sắc rực rỡ hơn. Khi làm thủ công lỗi sản phẩm phải phủ vàng lại thường tới hao phí tới trên 30%, tốn kém do vàng rất đắt đỏ và công lao làm lại, ra vào lò để nung luyện lại… mất rất nhiều ngày và chi phí cực kỳ tốn kém. Công nghệ phủ vàng Nano sau khi được cải tiến kỹ thuật đã nâng cao giá trị sản phẩm, giảm chi phí và chất lượng vượt trội.

Cơ duyên đưa doanh nhân Lê Duy Hảo đến với gốm sứ Tâm linh Nason

Doanh nhân Lê Duy Hảo sinh năm 1959 tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê trung du miền núi, tuổi thơ của Lê Duy Hảo cũng như bao đứa trẻ khác, cũng từng ”chăn trâu cắt cỏ trên đồng”. Đến năm 1978, Lê Duy Hảo lên đường nhập ngũ, đầu năm 1979 chiến tranh biên giới phía Bắc diễn ra, tại mặt trận Vị Xuyên – Hà Giang, anh đã cùng rất nhiều đồng đội vào sinh ra tử chiến đấu để bảo vệ quê hương đất nước, nhiều đồng đội của anh đã ngã xuống, nhưng anh may mắn sống sót.

Chiến tranh biên giới phía Bắc kết thúc, không nỡ dời xa Hà Giang, nơi anh và đồng đội đã được đồng bào cưu mang và núi sông che chở, nên anh quyết định ở lại lập nghiệp tại Hà Giang, anh đã nuôi một ý tưởng sẽ làm nên một cái gì đó để làm thay đổi cuộc sống khốn khó của người dân nơi đây.

Sau hơn 10 năm ở Hà Giang, đến năm 1992, Lê Duy Hảo đã thành lập Công ty TNHH Sông Lô, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều lao động. Công ty của anh là một trong những công ty ra đời sớm nhất tại Hà Giang, trở thành cánh chim đầu đàn trong khối doanh nghiệp trẻ được Đảng và Nhà nước tặng nhiều huân, huy chương. Nhưng sau đó vì nhiều lý do, công ty Sông Lô của anh bị chèn ép đứng bên bờ vục phá sản và cuối cùng anh trở về quê hương với hai bàn tay trắng.

Trở về quê với hai bàn tay trắng, Lê Duy Hảo đã quyết tâm làm lại từ đầu, anh đi nhiều nơi để quan sát và vẫn với suy nghĩ cần phải làm một cái gì đó cho quê hương. Một lần tình cờ anh cầm viên đá nhỏ bên đống quặng ven đường, cầm về nhà cưa đôi viên đá ra và một ý tưởng mới trong đầu lóe lên, loại đá này có thể làm được gốm sứ, sản xuất gốm sứ Tâm linh theo phương pháp mới, nghĩ là anh bắt tay vào làm ngay.

Đầu tiên anh đến làng gốm Bát Tràng gặp gỡ các nghệ nhân để tìm hiểu phương pháp làm làm đồ gốm cổ truyền, sau đó anh bàn bạc với các nghệ nhân tìm ra phương thức sản xuất hoàn toàn mới. Sau đó anh sang Trung Quốc đến thăm và tìm hiểu cơ sở sản xuất gốm sứ Giang Tây nổi tiếng, vừa tìm hiểu vừa học hỏi kinh nghiệm sản xuất của họ.

Trở về nước, Lê Duy Hảo lại bắt tay vào công việc, sau rất nhiều lần thử nghiệm với nhiều thất bại, nhưng cuối cùng mẻ gốm  đánh dấu sự thử nghiệm của phương pháp mới đã thành công ngoài mong đợi. Quy trình sản xuất niêm mật, tinh chuyên, Nason trở thành thương hiệu của dòng gốm sứ tâm linh độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được kết tinh từ hơn 80% là thạch anh được mạ vàng nguyên chất nhập khẩu từ châu Âu. Và ngay sau đó, hàng loạt sản phẩm với nhiều mẫu mã đẹp nối tiếp nhau được ra lò.

Vừa mới ra đời, gốm sứ Tâm linh Nason đã trở thành thương hiệu  đặc biệt trong ngành gốm sứ Việt Nam. Thành công nối tiếp thành công, và tên tuổi của Lê Duy Hảo  ngày càng được nhiều người biết đến. Năm 2013, doanh nhân Lê Duy Hảo được Hội  trí thức khoa học  và công nghệ trẻ Việt Nam công nhận danh hiệu: ”Người sáng tạo gốm sứ Tâm linh NASON”. Đến năm 2014 gốm sứ Tâ Linh Nason đã vinh dự được ban tổ chức chương trình ”Tự hào hàng Việt Na chất lượng cao và sản phẩm truyền thống” trao tặng danh hiệu: ”Doanh nghiệp Việt Nam vàng”.

Hiện nay gốm sứ Tâm linh NASON đã trở thành thương hiệu rất nổi tiếng được nhiều người biết đến. Riêng đối với doanh nhân Lê Duy Hảo, một người luôn luôn suy nghĩ là phải làm được việc gì đó cho quê hương đất nước, cho nên sau khi thành công anh thường xuyên làm những việc vô cùng ý nghĩa và đáng trân trọng như việc thường xuyên trao quà từ thiện cho những nơi đồng bào gặp khó khăn lũ lụt, và trao quà từ thiện cho các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là tỉnh Hà Giang, nơi mà anh đã coi nó như là quê hương thứ hai của mình. Góp một phần bé nhỏ của mình để đóng góp cho quê hương, cho đất nước như doanh nhân Lê Duy Hảo rất đáng được trân trọng.

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}