Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Truyền thống & phát triển:

 

Nest by AIA- không gian làm việc mở của giới trẻ giữa lòng thủ đô

Ngô Thị Huyền | Thứ Ba, 03/01/2017 07:13 GMT +7

Nếu như trước đây, giới trẻ nói chung hay các bạn sinh viên nói riêng thường khá đau đầu khi tìm một không gian làm viêc, học tập thoải mái, đảm bảo đủ yên tĩnh nhưng vẫn có thể trở thành một địa điểm vui chơi, thư giãn thấm đẫm tinh thần của người trẻ tuổi, thì giờ đây, vấn đề đã được giải quyết. Giữa những thành phố trẻ, hiện đại và sôi động, Nest by AIA vừa là một kiểu văn phòng làm việc trong mơ, vừa là không gian để ai cũng có thể tìm thấy những góc riêng và thông tin hữu ích cho mình.

1. Sự ra đời của Nest by AIA

Nest by AIA đơn giản là tên gọi một không gian làm việc kiểu mới nhằm khơi dậy sức sáng tạo, thúc đẩy khả năng làm việc của giới trẻ. Theo khảo sát việc Không gian làm việc chung Toàn cầu (Global Coworking Survey - GCS), đang có khoảng 7.800 không gian làm việc chung trên khắp thế giới, tăng 100 lần so với năm 2007. Ngoài ra, số người sử dụng các không gian làm việc chung cũng đã lên tới hơn nửa triệu người, tăng 12 lần so với năm 2011. Ở Việt Nam, trước đó đã xuất hiện một số mô hình không gian làm việc chung: Toong, HanoiHub, iHouse… nhưng phải đến khi Nest by AIA, một tổ hợp bao gồm không chỉ là nơi làm việc thông thường mà còn là nơi tích hợp nhiều tiện ích khác một cách toàn diện ra đời, mới mang lại sự húng thú và mới lạ. Nest by AIA là một mô hình dịch vụ khách hàng sáng tạo, được hình thành dựa trên ý tưởng one - stop shop (dịch vụ tập trung) tọa lạc tại tầng 4, tháp B, trung tâm thương mại Vincom, 191 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, được hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 3 - 2016. Mô hình này bao gồm không gian để tổ chức sự kiện, khu vực dành cho các gia đình có con nhỏ, quán cà phê, sảnh, thư viện sách, cung một số khu vực riêng khác. Với diện tích 300m2, rộng lớn hơn so với mô hình của một trung tâm dịch vụ khách hàng truyền thống. không gian Nest by AIA được xây dựng trên ý tưởng mang lại sự độc đáo với không gian mở và kiến trúc thô mộc, nhưng vẫn mang nét hiện đại, sang trọng.

2. Văn phòng kiểu mới

Đầu tiên, nói về văn phòng làm việc, nơi mà nhiều người vẫn hình dung đến sự nghiêm túc đên mức ngột ngạt. Tại Nest by AIA, cảm giác ấy hầu như không tồn tại. Bởi ở đây, mọi người đều cảm thấy thoải mái trong gian được thiết kế như một quán cà phê để làm việc. Quầy thức uống với những hương vị tinh tế luôn sẵn sàng phục vụ một cách chu đáo. Ở một góc khác, kệ sách được trang trí đẹp mắt với những ý tưởng mới đang gọi mời. và ngay trung tâm là nơi có thể tổ chức những sự kiện về phong cách sống, những buổi chia sẻ thông tin hữu ích dành cho bất kì ai quan tâm. Nest by AIA cũng thích hợp cho những người đang ấp ủ dự định về tương lai hay tìm kiếm những kế hoạch tài chính dài hạn, đây chính là chiếc tổ thông tin chuyên nghiệp và nhanh chóng. Khảo sát của đại học Georgetown và Michigan tại Mỹ cho thấy, những người sử dụng các không gian này tự đánh giá hiệu quả làm việc của họ ở mức 6/7, cao hơn mức 4/7 hay 5/7 của văn phòng truyền thống. Khảo sát ở Anh của Rugus cho thấy 61% người được khảo sát cho rằng không gian làm việc chung giúp họ trở nên sáng tạo hơn, và 54% cảm thấy có động lực cập nhật kỹ năng của bản thân nhiều hơn (1).

Với nhu cầu cao của người trẻ tuổi về không gian học mà chơi, hiện nay Nest by AIA đã xuất hiện ở cả 2 thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM, bước đầu nhận được sự đón nhận nhiệt tình của đông đảo các bạn trẻ. Trong bối cảnh phát triển của đất nước, với nhịp sống năng động và sôi nổi, chiếc tổ phức hợp ra đời như một tất yếu đáp ứng nhiều mục đích khác nhau không chỉ riêng với người trẻ tuổi mà còn nhiều đối tượng khác. Có người muốn khám phá một không gian mới mẻ và hiện đại, một nơi có view đẹp để ngắm nhìn thành phố hay chỉ đơn giản là thưởng thức những đồ uống hấp dẫn. Đây cũng là địa điểm thích hợp cho những ai đang ấp ủ ý tưởng và cần một nơi để trao đổi, gặp gỡ đối tác và thực hiện hóa ước mơ của mình. Có tới 68% những người đến đây có thể kỳ vọng vào việc được chia sẻ kiến thức từ người khác, 55% vào việc được chia sẻ các cơ hội việc làm mới. Đáng chú ý hơn nữa, 51% sẵn sàng để lại điện thoại trên bàn làm việc bất cứ lúc nào mà không sợ bị mất cắp. Nhờ tính cộng đồng mạnh mẽ như vậy, nên khảo sát của GCS cho thấy, mức dộ trung thành của những người sử dụng không gian làm việc chung rất cao: có đến 67% họ không có kế hoạch thay đổi nơi làm việc (2). Ở đây, mọi thứ như một cụm đô thị hiện đại và thông minh thu nhỏ, nơi mọi người có thể kết nối không giới hạn, mọi sở thích, ngành nghề, quốc tịch, niềm đam mê… Không gian tại Nest by AIA thể hiện rõ ý tưởng one - stop shop, một kiểu điểm dừng chân lý tưởng - điểm đến một lần là có tất cả, hiện đang trở thành xu hướng tại các quốc gia phát triển.

 
 
Không gian làm việc tại Nest by AIA. Ảnh internet 

3. Thiết kế độc đáo

Về thiết kế, chiếc tổ đa năng hướng đến phong cách hiện đại, sang trọng, những tiện ích về công nghệ, sách, thức uống… nhưng lại phảng phất sự ấm áp và cổ điển với màu gỗ óc chó làm chủ đạo. Bước vào bên trong, không gian của Nest by AIA với những mảng trần gỗ, thanh gỗ lượn sóng, tận dụng tối đa ánh sáng trời và các vật liệu tự nhiên dễ dàng mang đến cảm giác vô cùng dễ chịu. Lấy ý tưởng là danh lam thắng cảnh, bố trí ở Nest by AIA tại Hà Nội có khu vực bàn với mái vòm lượn sóng mượn hình ảnh những hang nổi tại vịnh Hạ Long, tạo một khoảng không riêng cho những cuộc trò chuyện riêng tư, thân mật. Phần bục thư giãn mang nét thoáng đạt của tạo hình ruộng bậc thang ở Sa Pa, mở ra khu vực ngồi thoải mái dành cho các gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài ra, khu vực sảnh đón tạo sự ấm cúng như một phòng khách gia đình. Các khu vực hội họp, hội thảo được tách biệt để phù hợp cho các sự kiện, họp mặt riêng. Thiết kế hiện đại, tối giản tại đây đã từng đạt giải thưởng Thiết kế nội thất của triển lãmHanoi DesignNow bởi không gian mới lạ, thân thiện, đầy cảm hứng giúp tăng cường sự tương tác giữa con người với con người. Bên cạnh đó, Nest by AIA cũng được Tạp chí Đẹp bình chọn là 1 trong 10 không gian sáng tạo mà nhất định phải đến nếu ai có dịp ghé qua Hà Nội hay TP.HCM.

Ông Lý Nhơn, Phó Tổng Giám đốc Tài chính của AIA Việt Nam, đơn vị doanh nghiệp thành lập Nest by AIA, chia sẻ: “Chúng tôi muốn xây dựng một trung tâm dịch vụ khách hàng, nơi chúng tôi có thể giao tiếp với khách hàng một cách đầy ý nghĩa. Bạn có thể đem gia đình tới Nest by AIA, gặp gỡ bạ bè hay có những cuộc gặp quan trọng tại đó, thưởng thức một tách cà phê và tiếp tục mua sắm. Sự lựa chọn hoàn toàn thuộc về bạn. Chúng tôi gọi không gian này là Nest by AIA bởi vì nest là tổ ấm, là nơi bạn bảo vệ những gì quan trọng nhất đối với bạn và đình. Đó là nơi bạn lên kế hoạch cho tương lai”.

4. Chiếc tổ dành cho tất cả mọi người

Về đối tượng thường xuyên ra vào tổ Nest by AIA, ngoài số lượng chủ yếu là các bạn trẻ, thì phụ nữ cũng là khách hàng thân thiết của nơi đây. Phụ nữ thời hiện đại không chỉ ưa thích sự tinh tế mà họ cũng hướng đến sự tiện nghi và tính ứng dụng cao của những kiểu văn phòng như thế này. Đến với Nest by AIA, ngoài được thưởng thức những đồ uống ngon với khung cảnh thành phố tuyệt đẹp từ trên cao, những cuốn sách hữu ích là điều hiển nhiên, phái đẹp còn bị chinh phục bởi khu vực riêng để trò chuyện với những mảng cây xanh thiên nhiên (the greenhouse). Ngoài ra còn có một khu vực dành riêng cho các bé với tên gọi the play nest. Như vậy, rất thích hợp để họ có thể thoải mái đưa cả gia đình hay những đứa trẻ của nhà mình cùng đến với chiếc tổ đặc biệt này. Có một điểm thú vị, đồ uống và bánh ăn kèm được phục vụ tại Nest by AIA rất hấp dẫn, chỉ bằng thao tác nhanh gọn chọn qua màn hình ipad, những ly đồ uống được pha chế khéo léo, ngon đúng vị, những chiếc bánh thơm phức sẽ được phục vụ ngay trước mặt khách hàng mà không cần phải ồn ã gọi nhân viên. Tuy nhiên, giá vào cửa còn cao so với mặt bằng thu nhập của người Việt Nam, đặc biệt là sinh viên hay những bạn trẻ mới ra trường, dao động từ 100.000đ - 200.000đ/3 giờ (miễn phí trà và cà phê).

Đến với Nest by AIA, khách hàng sẽ không còn phải nghe những tiếng nói chuyện xôn xao xung quanh, không có vấn đề gì có thể làm ảnh hưởng đến mạch sáng tạo, chỉ có mình và công việc trong một không gian yên tĩnh, thoáng đãng và được trang trí đẹp mắt, nhã nhặn. Hiệu suất làm việc nhờ vậy được cải thiện và nâng cao hơn.

Tuy nhiên, làm việc tại Nest by AIA, cũng cần phải chú ý một số quy định: không gây ồn ào bằng việc nói chuyện hay bật nhạc ảnh hưởng đến người khác, không ăn phát ra tiếng khi đang ngồi trong khu làm việc, không vứt rác bừa bãi, phải luôn ý thức bảo vệ của công… và dặc biệt, nếu chỉ đến tham quan thôi thì nên đi xung quanh ngắm nghía một chút rồi ra về, không nên ở lại nằm dài ra ghế, gục mặt xuống bàn thay vì làm việc. Mỗi khu vực có một đặc thù ứng dụng khác nhau và những quy định khác nhau.

 Trong mọi hoạt động của đời sống xã hội, yếu tố con người luôn đóng vai trò quan trọng vào quá trình phát triển cũng như kết quả cuối cùng mà hoạt động đó đem lại. Chính vì vậy, việc tổ chức và đào tạo đội ngũ chuyên viên tư vấn ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng xây dựng và phát triển Nest by AIA. Đội ngũ nhân viên của Nest by AIA là những con người nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm sẵn sàng chia sẻ những bí quyết về kinh doanh, tài chính và thuyết trình. Các chuyên viên tư vấn với nụ cười thân thiện và sự nhiệt thành, am hiểu sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích nhất. Và nếu muốn, những ai đến đây hoàn toàn có thể trở thành khách mời trong các sự kiện, hội thảo của Nest by AIA. Mỗi lần đến đây, tất cả khách hàng đều được đón tiếp như một thượng khách.

Sự phát triển của công nghệ và truyền thông như mạng giao tiếp xã hội, di động khiến bộ phận giới trẻ không còn phải đi làm như trước kia mà ngay tại nhà cũng có thể giải quyết được những công việc được giao một cách nhanh gọn và chủ động. Tuy nhiên, làm việc tại nhà đôi khi gây hiệu ứng khó tập trung, bị mất môi trường giao tiếp, sự ra đời của văn phòng làm việc kiểu mới Nest by AIA đã hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu cấp thiết đó. Tại Nest by AIA, mọi người có thể chia sẻ không gian làm việc, cùng thảo luận, hỗ trợ lẫn nhau cho ra đời những ý tưởng đầy táo bạo và mới lạ.

_______________

1, 2. Nhipcaudautu.com

Nguồn: Tạp chí VHNT số 389, tháng 11-2016

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}