Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Bạn đọc:

 

Prudential và Dai-Ichi bị tố “khủng bố” khách hàng

Lô Giang | Thứ Ba, 09/05/2017 06:25 GMT +7

Trong vòng chưa đầy mười hai tiếng đồng hồ, đã có tới hai cuộc điện thoại của hai người lạ tự xưng lần lượt là nhân viên của công ty tài chính Prudential và công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi làm phiền khách hàng.

Trụ sở Prudential tại Việt Nam. Ảnh internet

Phản ánh đến vanhien.vn, anh T. (chủ nhân số di động 0969.2800xx) cho biết, vào lúc gần 11 giờ ngày 8 tháng 05 năm 2017, anh nhận được một cuộc điện thoại được gọi từ số 04710888xx. Khi anh T. nghe máy thì đầu dây bên kia một giọng nữ vang lên: “Em là Nga, em đang kết nối với anh từ công ty tài chính Prudential Việt Nam, hiện nay bên em đang có chương trình hỗ trợ khách hàng vay vốn tiêu dùng…”.

Sau khi cảm thấy bị làm phiền, anh T. hỏi lại nhân viên nữ: “Làm sao chị biết số điện thoại của em” thì  nhân viên này cho biết là do bộ phận Marketing làm việc bên ngoài thu thập số điện thoại của khách hàng gửi về. Nhưng khi bị anh T. truy vấn về việc không cung cấp số điện thoại cho ai bên Prudential nhưng tại sao bộ phận Marketing lại lấy được số điện thoại thì nữ nhân viên này giải thích lòng vòng và không trả lời rõ ràng.

Đến buổi chiều cùng ngày, vào khoảng gần 16 giờ, anh T. lại nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ 0967.1455xx. Cũng giống như cuộc gọi trước, phía đầu dây bên kia là một nữ nân viên cất tiếng “em là Thủy, em đang liên hệ với anh từ công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi của Nhật Bản”. Khi anh T. hỏi có việc gì, nhân viên nữ trả lời: “Hôm nay em thay mặt Ban giám đốc gửi tới anh một lời mời tới tham dự hội thảo với Dai-Ichi để chia sẻ thông tin chăm sóc khách hàng cho cả gia đình…”

Trụ sở Dai-Ichi tại Việt nam. Ảnh internet

Cảm thấy bị làm phiền vì quá nhiều số điện thoại lạ gọi tới trong môt ngày, anh T. liền chất vấn về trụ sở của công ty và xác định danh tính nhân viên. Nhân viên nữ này khẳng định mình tên Thủy và cho biết trụ sở của công ty này ở Khâm Thiên (Hà Nội).

Khi bị anh T. chất vấn về việc tại sao biết số điện thoại thì nữ nhân viên này cho biết “bản danh sách này do Ban giám độc bên em gửi xuống và anh yên tâm cái bản danh sách này chỉ có họ tên đầy đủ của anh cũng như số điện thoại của anh chứ không có thông tin gì đâu”. Nhưng khi anh T. khẳng định không cung cấp số điện thoại cho phía công ty thì nhân viên này giải thích lòng vòng “vâng anh yên tâm, cái này làm sao em có thể làm rõ được ạ”.

Sau một hồi trao đổi, nhân viên tên Thủy cũng cho biết là bên phía Marketing của công ty thu thập thông tin này và cung cấp cho chị chứ chị không rõ nguồn gốc thông tin từ đâu. Khi anh T. khẳng định không cung cấp cho phía Dai-Ichi số điện thoại hay thông tin cá nhân và cảm thấy bị làm phiền vì những cuộc điện thoại thế này, thì nhân viên nữ này khẳng định mình là “nhân viên quèn” chỉ biết số điện thoại và họ tên đầy đủ nhưng không cho biết ai là người cung cấp thông tin cho chị. Song khi bị truy vấn, nữ nhân viên tái khẳng định “hôm nay Ban giám độc gửi em bản danh sách này”.

Sau quá nhiều cuộc điện thoại “khủng bố” tư vấn, anh T. cảm thấy cuộc sống riêng tư bị ảnh hưởng nặng nề và vấn đề bảo mật thông tin cá nhân có dấu hiệu bị vi phạm. Hơn nữa, anh T. cũng không hiểu vì sao số điện thoại của anh lại “rơi” vào tay người lạ mà không rõ lý do.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc…

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}