Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Giao thông:

 

Thay thế một nhà thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thông tin Chính phủ | Thứ Sáu, 22/04/2016 15:49 GMT +7

Lý do thay thế là nhà thầu này không đáp ứng được các yêu cầu về an toàn thi công, chất lượng công trình, tiến độ của dự án.

 

Theo tiến độ thi công đã được Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) đề ra, nhà ga La Thành phải hoàn thành kết cấu chủ thể tầng 2, tầng 3 vào ngày 13/3/2016. Tuy nhiên, đến nay, ga La Thành vẫn chưa hoàn thành các cầu thang bộ tầng 2 cũng như 4 góc đỉnh tầng ke ga, chậm so với tiến độ khoảng 40 ngày.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra công tác an toàn, Ban Quản lý dự án cũng nhận thấy, hệ thống lưới an toàn bao quanh toàn bộ tầng 3 của ga vẫn chưa được nhà thầu lắp dựng theo biện pháp được duyệt.

Nhà thầu chỉ lắp lưới chống bụi, mà không lắp lưới B40 chống vật rơi. Đồng thời, hệ thống lan can, sàn đạo tầng 1, tầng 2 còn tồn tại một số vị trí hở, thủng nên tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Ngoài ra, năng lực thi công, năng lực tài chính của nhà thầu còn nhiều hạn chế, khiến việc tổ chức nhân công, công tác điều hành, cũng như giám sát kỹ thuật không đáp ứng được yêu cầu… khiến nhiều hạng mục của công trình nhà ga La Thành phải thi công nhiều lần, làm chậm tiến độ dự án.

Đây là các tồn tại đã được Ban Quản lý dự án đường sắt, tư vấn giám sát nhiều lần nhắc nhở trực tiếp tại hiện trường, ghi nhật ký thi công, biên bản hiện trường, nhưng công tác khắc phục của nhà thầu rất chậm chạp.

Ban Quản lý dự án đường sắt cũng phê bình Tổng thầu EPC quản lý hợp đồng với thầu phụ lỏng lẻo, không sát sao kiểm soát công trường để xảy ra các tồn tại nêu trên.

Đồng thời, Tổng thầu EPC phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc không bảo đảm an toàn, chất lượng công trình cũng như chậm tiến độ thi công nhà ga La Thành.

Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, đối với phần thi công 12 nhà ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, đến tháng 6/2016 sẽ cơ bản hoàn thành các nhà ga (trừ ga Cát Linh); tháng 9/2016 hoàn thành các phần xây lắp; đồng thời lắp đặt các thiết bị và đầu tháng 10/2016 khai thác thử.Cuối năm 2016, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông chính thức đưa vào khai thác thương mại.

Kéo dài thời gian thi công khu nhà ga khiến giao thông bị ách tắc, đời sống nhân dân bị ảnh hưởng xấu

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}