Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Giáo dục:

 

Tuyên Quang: Cô giáo 15 năm liên tục là giáo viên dạy giỏi

Quang Cường | Thứ Ba, 20/11/2018 14:57 GMT +7

Vanhien.vn - 21 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô Đỗ Thị Nguyệt Hằng, giáo viên trường Tiểu học Mỹ Lâm, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang có 15 năm liên tục là giáo viên dạy giỏi.

1 (1)

Cô giáo Đỗ Thị Nguyệt Hằng trong một giờ lên lớp

Năm 1997, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Tuyên Quang, cô giáo Đỗ Thị Nguyệt Hằng được phân công công tác tại trường Tiểu học Mỹ Lâm. Với kiến thức, yêu nghề, cô Hằng không ngừng nỗ lực tìm tòi, áp dụng những phương pháp giảng dạy mới giúp các em học sinh tiếp thu bài nhanh hơn, hiệu quả hơn. Nhiều năm liền, học sinh của cô Hằng luôn đoạt giải cao ở các cuộc thi cấp tỉnh. 

2 (1)

Cô giáo Đỗ Thị Nguyệt Hằng ân cần dạy dỗ các em học sinh thân yêu của mình

Chia sẻ về phương pháp dạy học của mình, cô Hằng cho biết, để giúp các em tiếp thu bài nhanh hơn, giáo viên phải luôn cố gắng tìm tòi những phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh. Bên cạnh đó phải luôn coi các em học sinh như con, em của mình, thường xuyên gần gũi, động viên, tuyên dương các em có thành tích để các em có động lực cố gắng trong học tập.

Ngoài giảng dạy các bài học theo chương trình, cô Hằng còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tạo không khí vui vẻ trong học tập, giúp các em học sinh hứng thú hơn với môn học, tiếp thu kiến thức tốt hơn  như: Sân chơi Những người yêu toán; tìm hiểu về các nhà Toán học trên thế giới, tìm hiểu thêm các bài toán vui, bài toán lạ trên các tạp chí về toán học. Đối với những học sinh có lực học yếu thì ngoài việc giao cho các em những bài tập ở mức độ vừa phải, giáo viên có thể xuống tận gia đình các em để tìm hiểu hoàn cảnh, phối hợp với gia đình kèm thêm ở nhà. 

Không chỉ nỗ lực trong công việc, cô Hằng còn đóng góp nhiều ý tưởng, sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như chất lượng học sinh. Trong đó giải pháp “Nâng cao chất lượng tổ chuyên môn bằng việc đổi mới phương pháp giảng dạy” do cô Hằng nghiên cứu được áp dụng tại trường Tiểu học Mỹ Lâm đã mang lại hiệu quả cao. Là tổ trưởng tổ chuyên môn khối lớp 4 của trường, mỗi lần sinh hoạt chuyên môn cô Hằng luôn yêu cầu các giáo viên xác định việc sinh hoạt tổ chuyên môn là một hoạt động nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm. Ngoài ra, cô Hằng chuẩn bị những kế hoạch  cụ thể chi tiết theo từng tuần, từng tháng, từng giai đoạn hoạt động của tổ chuyên môn sát với nhiệm vụ năm học, phân công trách nhiệm theo năng lực, sở trường của từng thành viên trong Tổ, phát huy tối đa năng lực của giáo viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những giải pháp trên góp phần tháo gỡ những khó khăn trong quá trình giảng dạy, từ đó các thành viên của tổ tham gia sinh hoạt chuyên môn một cách hào hứng, không còn sự gượng ép, nhàm chán, chất lượng giảng dạy của nhà trường được nâng cao, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của Trường tiểu học Mỹ Lâm mỗi năm tăng từ 3 - 5%.

3.3

Cô giáo Đỗ Thị Nguyệt Hằng trong một giờ lên lớp

Trong 21 năm công tác, cô giáo  Đỗ Thị Nguyệt Hằng có thành tích 15 năm liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Đặc biệt năm học 2008-2009, học sinh của của cô Hằng đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp Quốc gia. Trong đó có 1 em đạt giải Ba môn toán Quốc gia; 1 em đạt giải Nhất môn toán cấp tỉnh, hai em đạt giải nhì môn toán cấp tỉnh… Năm học 2017-2018, cô giáo Đỗ Thị Nguyệt Hằng được Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước và được giới thiệu được Bộ Giáo dục tặng Bằng khen.

Cô giáo Bùi Thị Huế, Hiệu trưởng Trường tiểu học Mỹ Lâm cho biết, cô Hằng rất yêu nghề, tận tâm và có trách nhiệm cao trong công tác.Trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cô luôn được đánh giá rất cao về chuyên môn cũng như trong xử lý tình huống. Trên bục giảng, cô Hằng luôn tạo được sự thân thiện, cởi mở với học sinh, điều đó đã giúp học sinh có sự hứng thú và nhiềm đam mê trong học tập cũng như rèn luyện. Ngoài ra, cô Hằng còn là một tổ trưởng tổ chuyên môn tài năng và nhiệt tình, cô đã có rất nhiều sáng kiến trong công tác đổi mới phương pháp dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh của nhà trường và xây dựng hình ảnh nhà trường thân thiện đối với các em học sinh. 

6_3

Cô giáo Đỗ Thị Nguyệt Hằng tích cực đóng góp những ý kiến nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Năm 2009, Trường tiểu học Mỹ Lâm, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang được công nhận là trường chuẩn Quốc gia. Từ đó đến nay, nhà trường luôn được đánh giá là một trong những trường có thành tích dạy tốt, học tốt, chất lượng cao của tỉnh Tuyên Quang. Những thành công đó có sự đóng góp rất lớn của các thầy, cô như cô giáo Đỗ Thị Nguyệt Hằng...

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}