Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

An ninh:

 

Vụ nhà báo Dương Hằng Nga bị cấm xuất cảnh: Công an Đà Nẵng có hình sự hóa vụ việc?

Hoàng Hằng | Thứ Ba, 31/10/2017 16:52 GMT +7

Nhà báo Dương Hằng Nga (tên khai sinh: Dương Thị Hằng Nga) là Trưởng VPĐD Tạp chí Giao thông Vận tải khu vực miền Trung và Tây Nguyên tại Đà Nẵng đã bị Công an Đà Nẵng cấm xuất cảnh trên toàn quốc đang làm dậy sóng dư luận trong mấy ngày qua. Vậy đâu là sự thật?

Câu chuyện từ những sai phạm tại dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước

Tại thời điểm 8/4 đến 14/5/2017, Tạp chí GTVT điện tử (tapchigiaothong.vn) đã liên tục đăng đàn 8 kỳ báo phanh phui về những sai phạm nghiêm trọng của Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước (The Surise Bay Đà Nẵng)- “mệnh danh” là khu đô thị lấn biển lớn nhất, đẹp nhất cả nước, do ông Phan Văn Anh Vũ  làm người đại diện pháp luật với chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra, làm rõ những sai phạm mà Tạp chí GTVT điện tử nêu. Tác giả của loạt kỳ báo điều tra này chính là nữ nhà báo Dương Hằng Nga.

Dư luận đã rất đồng tình ủng hộ nhà báo Dương Hằng Nga đã dũng cảm, dám công khai đấu tranh chống tiêu cực trước những sai phạm.

Sau khi nữ nhà báo hoàn thành điều tra dưới ngòi bút “sắc bén” của mình; các Bộ, ngành từ Trung ương xuống địa phương đồng loạt vào cuộc thanh kiểm tra toàn bộ dự án.

Trong đó, có dự án Khu đô thị Đa Phước mà nhà báo Dương Hằng Nga phản ánh. Rõ ràng, sai phạm ở Khu đô thị Đa Phước là không thể chối cãi.

Vấn đề là mức độ sai phạm nghiêm trọng như thế nào thì Cơ quan điều tra- Bộ Công an đang phối hợp với chính quyền Đà Nẵng để vạch rõ.

Vậy mà cá nhân nhà báo Dương Hằng Nga lại bị “bủa vây” đủ đường bởi ông Phan Văn Anh Vũ đâm đơn kiện nữ nhà báo tại Tòa án quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) với tội vu khống.

Vụ kiện kéo dài 5 tháng. Nguyên đơn là ông Phan Văn Anh Vũ lại vắng mặt không có lý do trong suốt quá trình hòa giải, thu thập bằng chứng. Vì không có chứng cứ nên Tòa đã ra quyết định đình chỉ vụ án. 

Nhà báo viết bài đấu tranh chống tiêu cực lại bị cấm xuất cảnh

Cùng thời điểm đâm đơn kiện tại Tòa án, ông Phan Văn Anh Vũ còn gửi đơn kiến nghị đến Cơ quan An ninh Điều tra- Công an Đà Nẵng rằng phải “xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi vi phạm của nhà báo Dương Hằng Nga”.

Thế là chỉ từ một tờ đơn của ông Phan Văn Anh Vũ, Công an Đà Nẵng đã cấm nhà báo xuất cảnh trên toàn quốc.

Cụ thể, theo tường trình của nhà báo Dương Hằng Nga gửi đơn khiếu nại lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an cùng tất cả các bộ, ngành liên quan và lãnh đạo địa phương sở tại:

“Vào hồi 09h10 sáng thứ 7 ngày 5/8/2017, tôi làm thủ tục xuất cảnh đi Myanma trên chuyến bay VJ831 của hãng hàng không Viet Jet tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) thì bị Công an cửa khẩu tiến hành lập biên bản không cho tôi xuất cảnh, với lý do vì tôi “là người thuộc diện chưa được xuất cảnh, theo đề nghị của Công an TP Đà Nẵng”.

Tôi hỏi: “Việc này tôi không hề hay biết gì. Lý do vì sao tôi bị cấm xuất cảnh? Cơ quan nào cấm tôi và cấm kể từ khi nào?

Tại sao không gửi thông báo trước cho tôi được biết? Tôi không phải là tội phạm, tôi sống và làm việc đúng theo pháp luật thì tại sao cấm tôi không được xuất cảnh?”

Trước những câu hỏi thắc mắc của tôi, Công an cửa khẩu chỉ biết trả lời: Chúng tôi làm nhiệm vụ theo thông báo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh- Bộ Công an.

Đây là do công văn đề nghị từ Công an TP Đà Nẵng. Chị về hỏi Công an Đà Nẵng. Họ gửi công văn đề nghị cấm chị xuất cảnh từ ngày 8/6/2017. Căn cứ Nghị định 136/NĐ-CP ngày 17/8/2007”.

Cũng theo nhà báo Dương Hằng Nga: “Việc cá nhân ông Vũ và Công ty 79 khởi kiện tôi tại Tòa án quận Hải Châu là vụ việc dân sự, thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa.

Đây không phải là vụ án hình sự. Không hiểu sao, vì lý do gì mà cá nhân ông Vũ và Công ty của ông ấy lại gửi đơn đến Cơ quan An ninh điều tra kiến nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với tôi?

Theo luật, một vụ việc dân sự thì chỉ 1 cơ quan thẩm quyền đó là Tòa án giải quyết. Tại sao Cơ quan An ninh điều tra lại vào cuộc điều tra không đúng với thẩm quyền của mình?

Khi tôi đặt câu hỏi này với An ninh điều tra, Công an Đà Nẵng thì họ trả lời: Chúng tôi thực thi theo Thông tư liên bộ 06/2013/TTLT Bộ CA- Bộ QP - Bộ Tài Chính- Bộ NN&PTNT- Viện KSNDTC ngày 2/8/2013.

Theo Thông tư liên bộ 06/2013 là Thông tư liên tịch hướng dẫn thi hành quy định của Bộ luật tố tụng hình sự về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Còn vụ việc ông Vũ kiện tôi tại Tòa là thuộc vụ việc dân sự.

Cơ quan An ninh điều tra- Công an TPĐN đã gửi Công văn cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh yêu cầu cấm tôi xuất cảnh trên toàn quốc mà không hề thông báo cho tôi biết. Đây là việc làm sai trái rất nghiêm trọng, tước quyền của 1 công dân, quyền hoạt động tác nghiệp của 1 nhà báo", nhà báo Nga cho hay.

Theo Nghị định số 136/2007/NĐ-CP ngày 17/8/2007 của Chính phủ về việc xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; trong Chương IV quy định về việc chưa được xuất cảnh; trong khoản 1, 2,3  Điều 21 nêu rõ: Công dân Việt Nam ở trong nước chưa được xuất cảnh nếu thuộc một trong những trường hợp sau đây:

 1. Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc có liên quan đến công tác điều tra tội phạm.

 2. Đang có nghĩa vụ chấp hành bản án hình sự.

 3. Đang có nghĩa vụ chấp hành bản án dân sự, kinh tế; đang chờ để giải quyết tranh chấpvề dân sự, kinh tế.

Như vậy, thẩm quyền quyết định không cho xuất cảnh của Cơ quan An ninh điều tra là đối tượng đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự và đang có nghĩa vụ chấp hành bản án hình sự. Việc nhà báo Dương Hằng Nga có bị cấm hay không là do thẩm quyền của Tòa án.

Tại thời điểm đó, Tòa án nhân dân quận Hải Châu đang thụ lý vụ việc nhưng Tòa không hề có công văn cấm tôi xuất cảnh.

Cũng theo nhà báo Hằng Nga: "Sau ngày tôi bị cấm xuất cảnh tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất 1 tuần, tôi đã đến hỏi thẩm phán Tòa án quận Hải Châu rằng, Tòa có cấm tôi không được xuất cảnh không? Trong thời gian này, tôi có được đi công tác nước ngoài không?

Thì thẩm phán trả lời rằng, Tòa không cấm và tôi được quyền xuất cảnh đi nước ngoài. Tôi có bằng chứng về việc này.

Tòa không yêu cầu cấm tôi xuất cảnh thì Cơ quan ANĐT- Công an TPĐN lấy thẩm quyền nào để cấm tôi xuất cảnh? 

Nữ nhà báo còn bức xúc: “Và một việc làm không đúng pháp luật nữa của Cơ quan ANĐT- Công an TPĐN là tại khoản 3 Điều 22 quy định rõ : “Cơ quan nào quyết định chưa cho công dân xuất cảnh thì có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho công dân đó biết”.

Nhưng cho đến thời điểm tôi bị Công an Cửa khẩu cấm xuất cảnh là ngày 5/8/2017, tôi không hề nhận được thông báo nào từ Cơ quan ANĐT- Công an TPĐN. Và kể cả cho đến thời điểm hiện nay tôi cũng không hề nhận được thông báo nào”.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng- Trưởng phòng tham mưu tổng hợp CA Đà Nẵng Trả lời buổi họp báo.

Vậy mà tại cuộc họp báo quý III/2017 của UBND TP Đà Nẵng diễn ra chiều 26/10/2017, khi nhà báo Dương Hằng Nga bức xúc phản ánh vụ việc này trước chính quyền và báo giới Đà Nẵng, thì ông đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp Công an TP Đà Nẵng cho rằng : “Vào thời điểm đó, công an thành phố tiếp nhận được đơn, tin báo tội phạm đối với công dân Dương Thị Hằng Nga.

Thực hiện theo thông tư quy định về tiếp nhận thông tin, tin báo tố giác tội phạm thì Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng thực hiện các bước theo tiến trình tiếp nhận xử lý thông tin tố giác tội phạm”.

“Quá trình này được sự giám sát của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố. Áp dụng các thông tư, quy định của Chính phủ là Nghị định136 của Chính phủ và thông tư 21 của Bộ Công an thì Công an Đà Nẵng ra lệnh cấm xuất cảnh 3 tháng đối với công dân Dương Thị Hằng Nga”, đại tá Dũng nói, và cho biết vai trò của một người làm báo với vai trò một công dân khác nhau, Cơ quan an ninh điều tra thực hiện đúng theo thẩm quyền quy định của luật pháp cho phép để phục vụ công tác điều tra”.

Theo ông Dũng, việc thực hiện cấm xuất cảnh của Công an Đà Nẵng đối với nhà báo Dương Hằng Nga là theo Nghị định 136 thì đã hoàn toàn không đúng (theo phân tích ở trên của nhà báo Dương Hằng Nga).

Còn theo Thông tư 21 của Bộ Công an thì tại Chương II, Mục 1, Điều 4, Khoản b cũng đã ghi rõ. Cũng là dựa trên cơ sở của Nghị định 136 Chính phủ.

Theo Luật sư Phạm Xuân Đạt (Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng) cho rằng, vụ việc Công an Đà Nẵng cấm nhà báo Dương Hằng Nga là hoàn toàn sai trái.

Việc cấm không đúng thẩm quyền này, hình sự hóa vụ việc lên là làm tổn thất đến tinh thần cũng như vật chất của nhà báo, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của 1 công dân, chưa nói đến là 1 nhà báo hoạt động tác nghiệp theo Luật báo chí cho phép.

Và Luật sư Trần Văn Cường (Văn phòng Luật sư Trần Văn Cường- Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng) cũng cho hay, vụ việc cấm nhà báo Dương Hằng Nga mà Công an Đà Nẵng là hoàn toàn không đúng thẩm quyền.

Trả lời tại cuộc họp báo với tư cách là chủ tọa, ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay: “Chúng tôi có nhận được đơn thư khiếu nại của bà Nga về việc này và gửi cho Công an đề nghị làm đúng pháp luật, công tâm, rõ ràng.

Không chỉ là nhà báo, mà bất cứ công dân nào cũng phải được bảo vệ theo đúng luật pháp. Vấn đề này đề nghị công an trực tiếp đối thoại với bà Nga để làm rõ. Bà Nga có quyền tiếp tục khiếu kiện khi chưa được giải quyết đích đáng”.

Theo thông tin đã rõ, Tòa án quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã quyết định đình chỉ vụ án. Như vậy nghĩa là nhà báo Dương Hằng Nga hoàn toàn đúng.

Đọc thêm trên Nhân dân điện tử
Bảo vệ nhà báo tác nghiệp trong khuôn khổ pháp luật
Dù tác nghiệp đúng quy định pháp luật nhưng thời gian gần đây, không ít nhà báo đã và đang gặp phải nhiều rào cản trong tiếp cận thông tin, đặc biệt là thông tin về các vụ việc liên quan chống tiêu cực. Họ còn bị uy hiếp tính mạng, bị khủng bố tinh thần, thậm chí người thân cũng bị đe dọa. Chính vì vậy, rất cần một hệ thống pháp luật đủ mạnh cũng như sự hợp tác của toàn xã hội để bảo vệ những nhà báo chân chính.
Ngay trước Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, sự việc nhóm phóng viên của Ðài Truyền hình Việt Nam bị một đối tượng lái chiếc xe bán tải lao thẳng vào trong khi đang tác nghiệp tại khu vực thuộc xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn - Hà Nội) ngày 13-6 đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Bởi lẽ sự việc diễn ra giữa ban ngày, khu vực tác nghiệp của nhóm phóng viên không có biển cấm. Trước đó, nhóm phóng viên đã làm việc với UBND xã Phù Lỗ để phỏng vấn, lấy thông tin phản ánh tình trạng lấn chiếm ao hồ, tư lợi cá nhân (cụ thể là làm quán bán hàng và xây dựng nhà trái phép) trên địa bàn xã quản lý. Sau khi làm việc với chính quyền địa phương, nhóm phóng viên đã tới hiện trường để thực hiện công việc điều tra. Tường trình của nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khi nhóm phóng viên đang làm việc với bảo vệ khu vực hồ thủy lợi thì xe ô-tô mang biển kiểm soát 24C-011.25T lao thẳng vào, may mắn là nữ phóng viên nhảy tránh kịp, sau đó lái xe quay sang nhằm đâm vào người quay phim. Phóng viên quay phim may mắn tránh được, nhưng chiếc máy quay rơi xuống đường, bị ô-tô nghiền nát. Trước sự việc nghiêm trọng này, Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn gửi lãnh đạo và Công an TP Hà Nội đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ việc có sự đe dọa tính mạng các nhà báo, hủy hoại phương tiện hành nghề và tài liệu của phóng viên, nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm minh. Từ sự lên tiếng kịp thời của Hội Nhà báo Việt Nam và từ phản ứng của dư luận, ngày 14-6-2017 cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã ra thông báo khởi tố vụ án hình sự về tội chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản theo quy định tại Ðiều 257, Ðiều 143 Bộ luật Hình sự; và ngày 15-6 ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ đối với người đã lái xe ô-tô đâm các nhà báo.
Ðáng lo ngại là tình trạng hành hung, cản trở phóng viên trong khi tác nghiệp đang có xu hướng tăng cả về mức độ lẫn tần suất. Hầu hết các nhà báo bị hành hung trong lúc thực hiện điều tra, chống tiêu cực. Nhằm bưng bít thông tin, che đậy hành vi phạm tội cho nên một số đối tượng liên quan đã có những hành vi liều lĩnh để cản trở, thậm chí sẵn sàng "lấy tính mạng" của nhà báo. Thống kê năm 2016 của Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, trong khoảng 5 năm trở lại đây đã có khoảng 50 vụ tiến công nhà báo. Nhà báo Ngọc Quang (Ðài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên) chia sẻ: "Thời gian qua, các vụ cản trở tác nghiệp và hành hung nhà báo có chiều hướng gia tăng. Ðiều đó cho thấy, những tác động và ảnh hưởng của báo chí ngày càng cao trong xã hội. Bên cạnh đó, thực trạng coi thường và vi phạm pháp luật cũng ngày một phức tạp hơn. Xét cho cùng, hành hung hay cản trở nhà báo đang tác nghiệp là vi phạm pháp luật và cần được xử lý nghiêm minh".
Cách đây không lâu, một cuộc khảo sát, nghiên cứu về các hành vi cản trở báo chí tác nghiệp đã được thực hiện bởi tổ chức RED Communication (trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, có chức năng nghiên cứu về lĩnh vực truyền thông phát triển) thực hiện trên quy mô toàn quốc, với các loại hình báo chí và phóng viên thuộc nhiều lứa tuổi cũng như có thâm niên công tác khác nhau. Kết quả khảo sát cho thấy hành vi cản trở báo chí tác nghiệp rất đa dạng, có thể liệt kê thành 12 nhóm và cho kết quả cụ thể như sau: nhóm 1: né tránh cung cấp thông tin (52,60%); nhóm 2: gây khó dễ (47,66%); nhóm 3: mua chuộc (24,48%); nhóm 4: gián tiếp ngăn chặn các hoạt động tác nghiệp (33,85%); nhóm 5: thu giữ phương tiện tác nghiệp (20,57%); nhóm 6: phá hoại phương tiện tác nghiệp (12,24%); nhóm 7: đe dọa (18,49%); nhóm 8: giữ người (14,32%); nhóm 9: quấy rối tình dục (4,69%); nhóm 10: vu khống (9,11%); nhóm 11: hành hung, gây thương tích (9,11%); nhóm 12: trả thù (7,55%). Ðáng chú ý là các hành vi đe dọa, khủng bố, trả thù không chỉ nhằm trực tiếp vào phóng viên mà còn cả với gia đình họ. Ðiều này cho thấy các đối tượng cản trở hoạt động tác nghiệp của nhà báo không chỉ ngang nhiên mà còn rất hung hăng, vì thế rất cần có sự can thiệp đủ mạnh của pháp luật và sự tham gia của toàn xã hội để bảo vệ các nhà báo tác nghiệp đúng quy định.
Tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, Luật Báo chí sửa đổi (có hiệu lực từ 1-1-2017) và Luật Tiếp cận thông tin (có hiệu lực từ 1-7-2018) đã được Quốc hội thông qua. Hai văn bản luật này là cơ sở giúp các nhà báo có thêm hành lang pháp lý an toàn, chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho họ khi thực thi nhiệm vụ. Cụ thể tại khoản 12, Ðiều 9 về "Các hành vi bị nghiêm cấm", Luật Báo chí quy định một trong các hành vi bị nghiêm cấm là: "Ðe dọa, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên; phá hủy, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo, phóng viên hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật". Trước đó, ngày 12-11-2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định 159/2013/NÐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, khoản 1, 2, 3 Ðiều 7 của Nghị định về "Hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động báo chí" quy định: "1. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động nghề nghiệp của nhà báo, phóng viên. 2. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên khi đang hoạt động nghề nghiệp. 3. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: a) Uy hiếp tính mạng nhà báo, phóng viên; b) Hủy hoại, cố ý làm hư hỏng phương tiện, tài liệu hoạt động báo chí của nhà báo, phóng viên; c) Thu giữ trái phép phương tiện, tài liệu hoạt động báo chí của nhà báo, phóng viên". Tuy nhiên, căn cứ vào thực tế, nhiều nhà báo cho rằng mức xử phạt này còn khá nhẹ so với sự nguy hiểm của hành vi và thiệt hại gây ra với nhà báo khi họ trở thành mục tiêu bị hành hung và cản trở quá trình tác nghiệp. Tháng 5-2017, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT - TT) đã chủ trì xây dựng Nghị định mới thay thế Nghị định 159. Theo Ban soạn thảo, riêng với nội dung xử lý vi phạm trong lĩnh vực báo chí, dự kiến sửa đổi 12 trong số 13 điều, tăng mức phạt ở hầu hết các hành vi để phù hợp thực tế, tính chất mức độ vi phạm. Cụ thể, ở Ðiều 7 về "Hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động báo chí", so với Nghị định 159, Dự thảo đề xuất tăng mức phạt ở tất cả các hành vi. Ðáng chú ý, tại Ðiều 9 của Dự thảo, hành vi cản trở việc cung cấp thông tin cho báo chí của tổ chức, cá nhân; hành vi không thực hiện cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Theo ông Trần Bá Dung - Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam: "Các nội dung được đưa vào hành vi xử phạt tăng lên nhiều hơn, cập nhật nhiều nội dung mới, phù hợp với quy định của Luật Báo chí 2016. Mức xử phạt hành vi bị phạt so với Nghị định 159/2013/NÐ-CP hầu hết đều tăng lên gấp đôi. Riêng hành vi tăng nhiều nhất từ năm đến sáu lần là hành vi cản trở việc cung cấp thông tin cho báo chí. Việc mức phạt tăng cao như vậy thể hiện sự nghiêm minh của luật pháp trong hoạt động báo chí, xuất bản". Dự kiến đến tháng 9-2017 Bộ TT - TT sẽ trình Chính phủ dự thảo Nghị định mới thay thế Nghị định 159/2013/NÐ-CP.
Hy vọng với các quy định ngày càng chặt chẽ, hoàn thiện, phù hợp với tình hình thực tế, sự nghiêm minh của pháp luật sẽ giúp báo chí ngày càng phát huy hiệu quả xã hội trong việc đưa tin tức kịp thời, phản ánh chân thực mọi vấn đề của cuộc sống, đồng thời giúp người làm báo thật sự yên tâm khi tác nghiệp. Ðồng thời, cần nhấn mạnh vai trò quan trọng của Hội Nhà báo Việt Nam trong việc bảo vệ nhà báo tác nghiệp trong khuôn khổ pháp luật. Về phần mình, các nhà báo cần phát huy tính tích cực nghề nghiệp, đề cao đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, trách nhiệm công dân của người làm báo, để tác phẩm báo chí luôn nhận được sự tin cậy của xã hội, của bạn đọc, góp phần tác động tích cực đến sự phát triển của đất nước.
ÐÔNG Á

Nguồn: hoinhabaovietnam.vn và Báo Pháp Luật Plus

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}