Hotline: 04 3511 2850 | Liên hệ

Doanh nghiệp:

 

Doosan Vina: Hoàn thành đơn hàng 6 cẩu trục STS khổng lồ cho khách hàng Gemadept - CMA CGM

Tin ảnh: Nguyễn Đăng Lâm- PV vanhien.vn tại Quảng Ngãi | Thứ Năm, 26/11/2020 21:30 GMT +7

Sau hơn 14 tháng đi vào sản xuất, ngày 26/11, Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina), KKT Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi vừa hoàn thành đơn hàng cung ứng 6 cẩu bờ STS (Ship-to-Shore) thuộc dự án Gemalink cho khách hàng Gemadept - CMA CGM. Đây là loạt cẩu siêu trường siêu trọng với tầm vươn lên đến 70m và có khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn nhất.

Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik (mặc áo veston) thăm và chứng kiến quá trình đưa cẩu số 6 lên tàu tại cảng doosan vina

Dự án Gemalink được ký kết vào ngày 17/5/2019 với tổng khối lượng hơn 10.200 tấn bao gồm 6 cẩu trục RMQC khổng lồ khi có chiều cao 93m, dài 150m, rộng 27m và nặng hơn 1.700 tấn/chiếc. Như vậy, 6 cẩu trục này được bàn giao cho khách hàng trong 3 đợt, vào các ngày 02/7/2020, 09/9/2020 và hôm nay (26/11) là 2 chiếc cuối cùng của dự án.

Hai cẩu trục RMQC cuối cùng của dự án Gemalink được bàn giao cho khách hàng Gemadept - CMA CGM chuẩn bị đưa xuống

cảng Doosan vina tại KKT Dung Quất

 “Với thiết kế này, các cẩu trục của chúng tôi có thể vươn xa 70m ra biển và có khả năng nâng cùng lúc 02 container loại 20 feet hoặc hàng rời và hàng dự án trọng tải 65 tấn và 85 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn đến 200.000 DWT”, ông Yoon Young Sang, Trưởng bộ phận Lắp ráp cẩu trục cho biết.  

Sau 3 ngày vận chuyển lên tàu và gia cố trên boong, 2 cẩu trục số 5 và 6 đã rời cảng Doosan Vina sáng nay và sẽ cập cảng Gemalink (nằm trong cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) vào ngày 29.11. Sau đó, chúng sẽ được đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, kỹ thuật viên, giám sát viên của Doosan Vina và chủ đầu tư kiểm tra tính năng, vận hành thử nghiệm và chuyển giao kỹ thuật. Quá trình này thường mất hơn 1 tháng.

Các cẩu trục số 1 - 4 của dự án này đang được vận hành thử nghiệm tại cảng Gemalink, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Hiện nay, cẩu trục số 1 và số  2 đã được đưa vào sử dụng từ ngày 28/9/2020 trong khi cẩu trục số 3 và số 4 vừa hoàn thành công đoạn FAC (Chứng chỉ chấp nhận cuối cùng) và đang trong quá trình thử nghiệm lần cuối để bàn giao cho khách hàng. Một khi 6 cẩu trục này đi vào vận hành thương mại, chúng sẽ đảm bảo công suất bốc dỡ giai đoạn 1 hơn 1.5 triệu TEU/năm của cảng Gemalink.

Các cẩu trục số 1 - 4 của dự án này đang được vận hành thử nghiệm tại cảng Gemalink, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Việc hoàn thành đơn hàng lớn này một lần nữa minh chứng cho tay nghề và trình độ kỹ thuật của đội ngũ công nhân viên Việt Nam, đồng thời nâng tổng số cẩu trục được sản xuất và cung ứng lên đến 89 chiếc. Trong đó 39 chiếc đang hoạt động tại thương cảng sầm uất cảng PSA (Singapore), 23 chiếc tại cảng JNPT và BMCTPL (Ấn Độ), 8 chiếc tại cảng SGP (Ả-rập Xê-út), 7 chiếc tại cảng Samarinda (Indonesia) và 12 chiếc tại Việt Nam bao gồm cảng Đà Nẵng, Tân cảng Sài Gòn, Cảng nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và cảng Gemalink tỉnh Bà Rịa- Vũng tàu.

Bình luận ({{total}})

{{item.Body}}

{{item.Title}} - {{item.CreatedDate}} | Trả lời

{{sitem.Title}} - {{sitem.CreatedDate}}

Viết bình luận

Bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu, góp ý có tính văn hóa, xây dựng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Nội dung góp ý của bạn đọc được đăng tải là do Ban Biên tập tôn trọng dư luận xã hội, nhưng đó không phải là quan điểm của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam.

Nội dung

Họ tên

Email

Điện thoại

 

{{item.Title}}
  • Bình luận mới
  • Bài đọc nhiều
{{item.Title}}